Cựu tướng Italia: Ukraine không thể đánh bại Nga

0
0

 - Tướng về hưu người Italia Marco Bertolini cho biết Ukraine sẽ không thể đánh bại Nga trên chiến trường vì Moscow có nhiều quân hơn và lợi thế “ấn tượng” về hỏa lực.

 

“Chiến thắng của Ukraine là không thể. Chúng ta phải lưu ý đến thực tế này và ngồi vào bàn đàm phán”, ông Bertolini - người đứng đầu Bộ Chỉ huy Tác chiến chung của Italia và lữ đoàn lính dù Folgore vào những năm 2000, đã nhận định như vậy.

“Cuộc chiến này lẽ ra phải dừng lại sớm hơn nhiều, nhưng trong những tháng gần đây, khẩu hiệu ‘chúng ta sẽ thắng’ đã liên tục được nói đến, làm dấy lên kỳ vọng trong dư luận về một chiến thắng – đây là điều không thể xảy ra trên thực địa. Người Ukraine sẽ không giành được chiến thắng”, cựu tướng Italia đã nói như vậy với tờ Libero Quotidiano hồi đầu tuần.

Vị tướng về hưu cho rằng, chiến dịch phản công được nhiều người mong đợi của Kiev, bắt đầu vào đầu tháng 6, “diễn ra chậm chạp”.

Ông Bertolini đề cập đến một báo cáo của tờ Washington Post vào tuần trước, trong đó trích dẫn một đánh giá mật của tình báo Mỹ kết luận rằng “chiến dịch phản công của Ukraine sẽ không thể tiến tới thành phố then chốt Melitopol ở phía đông nam” và mục tiêu cắt đứt cầu nối đất liền của Nga với Crimea sẽ không thành hiện thực. Theo cựu Tướng Bertolini, đây là "sự thừa nhận rằng các mục tiêu của Kiev không thể đạt được theo hình thức và khung thời gian dự kiến".

 “Người Nga có lợi thế về quân số và hỏa lực. Hỏa lực do người Nga tung ra, đặc biệt là về pháo binh, vượt trội và điều này thật ấn tượng khi xét đến viện trợ đã đến Ukraine từ khắp phương Tây”, ông Bertolini nói thêm.

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.