Cảnh báo mưa lớn cục bộ khu vực nội thành Hà Nội

0
0

 - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông tin cảnh báo về  dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên phạm vi khu vực nội thành Hà Nội.

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa, mưa rào và có lúc có dông trên khu vực các quận/huyện: Ba Vì, Phú Xuyên, Hà Đông, Nam Từ Liêm và đang có xu hướng mở rộng về phía nội thành Hà Nội.

Từ thời điểm 13h30 chiều nay đến 3-4 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, sau đó có khả năng lan sang các quận huyện khác của thủ đô Hà Nội. Trong cơn mưa dông cần đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

Chiều và đêm 12/8, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Trung tâm Khí tượng cũng dự báo về lũ quét, sạt lở tại tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ

Trong 06 giờ tới, tại tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 90mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh Hòa Bình, đặc biệt các huyện: Tân Lạc, Lạc Sơn, TP. Hòa Bình, Yên Thủy, Lạc Thủy.

Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh Phú Thọ, đặc biệt các huyện: Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập, Cẩm Khê.
 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.