Bị phạt 10 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật trên facebook

0
0

 - Đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội facebook, H.Đ.H.L. (Ngô Quyền, Hải Phòng) đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng...

H.Đ.H.L. làm việc với cơ quan công an
H.Đ.H.L. làm việc với cơ quan công an

Vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng đã thu thập, xác minh, làm rõ một chủ tài khoản Facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến uy tín của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng. Đơn vị đã củng cố tài liệu, tiến hành đấu tranh, xử lý hành vi vi phạm của H.Đ.H.L. (Ngô Quyền, Hải Phòng) là người quản lý, sử dụng tài khoản facebook trên.

Trước tài liệu chặt chẽ và sự đấu tranh kiên quyết của cơ quan Công an, H.Đ.H.L đã khai báo, thừa nhận thông tin đăng tải có nội dung xuyên tạc, sai sự thật; hành vi đăng tải các thông tin trên là vi phạm pháp luật,gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng. H.Đ.H.L. đã xóa các bài viết vi phạm và viết bản cam kết không tái phạm.Hành vi của H.Đ.H.L.đã vi phạm Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.Đ.H.L.với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Qua sự việc trên, Công an thành phố khuyến cáo người dân nên chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực trên không gian mạng; cần chú ý trước khi viết, chia sẻ những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; cẩn trọng trước những thông tin trái chiều, không chính thống trên không gian mạng. Người dân nên nói không với việc chia sẻ, đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, kích động, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, cơ quan chức năng trên không gian mạng; đồng thời,khi phát hiện các thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, hạ thấp uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhâncần nhanh chóng báo tin đến các cơ quan chức năng, trong đó có Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các thông tin xấu, độc, sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực trên mạng xã hội và ngoài đời sống.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.