Ukraine liên tiếp tấn công Nga

0
0

 - Người đứng đầu khu vực Crimea - ông Sergey Aksyonov cho biết một kho đạn của Nga ở Crimea đã bị tấn công trong một cuộc đột kích bằng máy bay không người lái của Ukraine trong đêm. Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội của họ đã chặn được 17 chiếc máy bay không người lái (UAV) của Ukraine. Không có thương vong, cả hai nguồn tin sáng nay (24/7) cho biết. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh vừa có tin thủ đô Moscow của Nga sáng nay cũng bị tấn công bởi các máy bay không người lái của Ukraine.

 

Quân đội Nga đã đưa ra một phân tích về cách họ đánh chặn máy bay Ukraine, với hầu hết chúng bị bắn hạ bởi tác chiến điện tử. 11 máy bay không người lái không đến được Crimea và rơi xuống Biển Đen, trong khi 3 chiếc khác rơi xuống đất liền. Nó cho biết thêm ba máy bay không người lái đã bị bắn hạ.

Thiệt hại đối với kho đạn ở quận Jankoy dường như là kết quả quan trọng nhất của cuộc đột kích ban đêm. Ông Aksyonov cho biết chính quyền của ông đã quyết định sơ tán người dân trong bán kính 5km tính từ địa điểm quân sự và tạm dừng giao thông đường bộ và tàu hỏa để đề phòng. Một trong những máy bay không người lái bị rơi đã làm hư hỏng tài sản tư nhân, vị quan chức này cho biết thêm.

Một sự cố máy bay không người lái khác đã xảy ra trong đêm tại thủ đô Moscow của Nga, nơi hai chiếc UAV đâm vào các tòa nhà thương mại. Không có thương vong nào được báo cáo trong cuộc tấn công đó.

Trước đó, thị trưởng Moscow - ông Sergey Sobyanin cho biết thủ đô Moscow đã bị tấn công bởi các máy bay không người lái của Ukraine trong buổi sáng ngày hôm nay (24/7) nhưng không có thiệt hại lớn nào xảy ra.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào Moscow vào sáng sớm ngày hôm nay là "một hành động khủng bố quốc tế".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã lên án vụ tấn công sáng nay khi nói chuyện với kênh truyền hình RTVI. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã cố gắng dàn dựng "một cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào Moscow bằng cách sử dụng hai máy bay không người lái, nhưng đã bị các hệ thống tác chiến điện tử triệt tiêu.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.