Ukraine bắt đầu “cú đánh chính” trong chiến dịch phản công chống lại Nga

0
0

 - Các quan chức Lầu Năm Góc được cho là đã tuyên bố rằng, Kiev hiện đang đổ lực lượng dự bị do phương Tây đào tạo vào mặt trận để bắt đầu “cú đánh chính” trong chiến dịch phản công chống lại Nga.

 

Một báo cáo của tờ New York Times vừa đưa tin rằng, gần hai tháng sau khi Ukraine khai hỏa chiến dịch phản công được chờ đợi từ lâu nhằm chống lại các lực lượng Nga, Kiev đã bắt đầu tung "đòn tấn công chính" trong chiến dịch phản công bằng cách triển khai hàng nghìn binh sĩ trước đó đã được giữ trong lực lượng dự bị.

“Các quan chức Ukraine đã nói với giới chức Mỹ rằng lực lượng Ukraine được mở rộng sẽ cố gắng tiến về phía nam qua các bãi mìn và các công sự khác của Nga về phía thành phố Tokmak và, nếu thành công sẽ tiến tới Melitopol, gần bờ biển,” tờ Thời báo New York hôm qua (26/7) trích dẫn hai nguồn tin giấu tên từ Lầu Năm Góc cho biết. Theo các nguồn tin này, nhiều binh sĩ mới được triển khai của Ukraine đã được trang bị vũ khí và huấn luyện bởi các đồng minh phương Tây.

Tờ Thời báo New York cũng trích dẫn các cuộc phỏng vấn ngày hôm qua với các lực lượng Ukraine cho biết, lực lượng của họ đang “liên tục đẩy lùi quân đội Nga”. Tuy nhiên, các bước tiến của quân đội Ukraine đang “tăng dần nhưng không có đột phá lớn. Họ đã bị chậm lại bởi các bãi mìn, và một số người nói rằng trở ngại lớn nhất là hỏa lực pháo binh và các cuộc không kích” từ Nga.

Những thông tin trên trùng khớp với một tuyên bố được đưa ra trước đó vào ngày hôm qua của Bộ Quốc phòng Nga. Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công “quy mô lớn” với ba tiểu đoàn được hỗ trợ bởi xe tăng. Các lực lượng Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng Ukraine, ngăn không cho các đơn vị của Kiev chọc thủng tuyến phòng thủ của họ gần làng Orekhov ở Vùng Zaporozhye. Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng Ukraine đã mất 22 xe tăng, 10 xe chiến đấu bộ binh và hơn 100 binh sĩ trong trận chiến.

Quân đội Nga cũng đã đẩy lùi một cuộc tấn công vào làng Rabotinio và sử dụng các cuộc không kích và pháo binh để tiêu diệt các đơn vị Ukraine gần Malaya Tokmachka và Yablokovo. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các lực lượng Ukraine đã mất hàng chục nghìn binh sĩ và hàng nghìn thiết bị quân sự hạng nặng kể từ khi cuộc phản công bắt đầu vào đầu tháng 6.

Tờ Thời báo New York cho hay họ không thể xác minh các báo cáo của phía Nga về việc các cuộc tấn công của Ukraine đã bị cản trở, nhưng tờ báo đã thừa nhận rằng "rất ít diễn biến diễn ra theo kế hoạch" trong chiến dịch phản công của Kiev.

Mục tiêu của Kiev là tiến về phía nam tới Biển Đen và cắt đứt cây cầu nối giữa đất liền của Nga tới bán đảo Crimea – cắt đứt đường tiếp cận trên bộ của Nga tới Vùng Kherson – hoặc ít nhất là tiến đủ xa để đưa bán đảo trọng điểm chiến lược này vào tầm bắn của pháo binh Ukraine. Nga đã dựa vào Crimea làm căn cứ cho hạm đội Biển Đen và là trung tâm cung cấp chính cho các lực lượng của họ ở miền đông Ukraine (còn gọi là vùng Donbass).

Các quan chức Ukraine đã nói với Washington rằng hoạt động này, nếu thành công, có thể mất từ ​​​​một đến ba tuần, tờ Thời báo New York cho biết thêm, "Các quan chức tại Nhà Trắng và Lầu Năm Góc hôm qua cho biết rằng họ đang theo dõi hoạt động quân sự gia tăng với sự quan tâm sâu sắc." Như một quan chức cấp cao đã nói với tờ báo, “Đây là thử thách lớn.”

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…