Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội khai trương phòng khám Răng Hàm Mặt

0
0

 - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa khai trương mở rộng, đưa vào sử dụng Phòng khám Răng Hàm Mặt chất lượng cao tại địa chỉ Nhà G6, 144 Xuân Thủy (cổng số 2B Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Phòng khám Răng Hàm Mặt thuộc Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN được hình thành và phát triển nhằm cung cấp các dịch vụ điều trị nha khoa chất lượng cao; là nơi đào tạo, giảng dạy lâm sàng cho sinh viên, học viên; triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ mới để ngày càng nâng cao chất lượng điều trị cũng như đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ nhân viên y tế trình độ cao trong chuyên ngành Răng Hàm Mặt.

Với diện tích hơn 1000 m2, Phòng khám gồm các khu phòng chờ, nha khoa tổng quát, phòng tiểu phẫu, phòng chụp XQ và phòng tiện ích liên quan. Tại 2 cơ sở Nhà Y2 và Nhà G6, Phòng khám được đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng nha khoa hiện đại với hơn 30 ghế máy nha khoa cùng các trang thiết bị như: máy CTCB, máy chụp phim cận chóp, kính hiển vi điều trị nội nha, bộ máy khoan trong cấy ghép implant, siêu âm trong phẫu thuật… Đây sẽ là nơi khám điều trị chuyên sâu, kỹ thuật cao trong các lĩnh vực như: Cấy ghép Implant; Nắn chỉnh răng; Chữa răng nội nha; Nha khoa trẻ em; Phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt; nha khoa phẫu thuật (điều trị phẫu thuật các bệnh lý răng miệng như phẫu thuật răng lệch, ngầm, phẫu thuật u nang xương hàm...); nha khoa kỹ thuật cao (Implant nha khoa, vi phẫu nha chu...); nha khoa chuyên sâu (tái tạo khớp cắn chức năng, điều trị cắn khớp và rối loạn thái dương hàm, điều trị nội khoa các bệnh lý hàm mặt...).

Phòng khám được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhằm mang lại không gian thoải mái, an toàn cho khách hàng khi đến thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, mỗi phòng thăm khám đều được đầu tư đầy đủ trang thiết bị, ghế khám răng, máy móc tiên tiến, các bộ dụng cụ riêng biệt và được diệt khuẩn kỹ càng để đảm bảo an toàn.

Đội ngũ bác sĩ của Phòng khám là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt cùng các giảng viên có trình độ trên đại học được đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực nha khoa kỹ thuật. Đồng thời, Trường ĐH Y Dược và Khoa Răng Hàm Mặt chú trọng phát triển hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, bệnh viện có chuyên ngành Răng Hàm Mặt trong và ngoài nước để trao đổi chuyên gia, chia sẻ công nghệ, phát triển nâng cao chất lượng các dịch vụ điều trị cũng như hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học.

 

Theo lộ trình, trong ba năm tới tại cơ sở Xuân Thủy sẽ phát triển thêm các chuyên khoa: Mắt, Da liễu, Tai mũi họng.

GS.TS Lê Ngọc Thành cũng cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bệnh viện Xây dựng đã được chuyển giao từ Bộ Xây dựng về ĐHQGHN và đổi tên thành Bệnh viện Đại học Y Dược. Thời gian tới, cơ sở y tế này sẽ được phát triển trở thành trung tâm y tế chất lượng cao có quy mô khoảng 1.000 giường bệnh, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngay tại trong nước, hạn chế đi ra nước ngoài chữa bệnh.

Hiện nay nhiều giáo sư, tiến sĩ đầu ngành các chuyên khoa đều tham gia làm công tác quản lý, giảng dạy tại ĐH Y Dược, ĐHGHN. Đây là đội ngũ chất lượng cao trong giảng dạy nghiên cứu khoa học cũng như khám chữa bệnh.

Phòng khám Răng Hàm Mặt Trường Đại học Y Dược được Bộ Y tế cấp Giấy phép khám bệnh, chữa bệnh ngày 29/11/2021 và đi vào hoạt động được gần 2 năm. Hiện nay phòng khám có hai cơ sở khang trang tại tầng 1 - 3 nhà Y2 và nhà G6 tại cổng số 2B Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội. Nhân dịp khai trương mở rộng, từ ngày 8/7/2023 đến ngày 8/8/2023 Phòng khám triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho tất cả các dịch vụ chăm sóc Răng Hàm Mặt.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.