Trường Đại học Ngoại thương tổ chức trại tập huấn cho 10 Startup tại Việt Nam và Hàn Quốc

0
0

 - Các nhà sáng tập của 10 Startups Việt Nam và Hàn Quốc tham gia tập huấn chuyên sâu chương trình Ươm tạo khởi nghiệp tạo tác động xã hội - SIP100 do Trung tâm sáng tạo và ươm tạo trường Đại học Ngoại thương tổ chức.

Vào hai ngày 30/6 và 1/7 vừa qua, Trung tâm Ươm tạo và Sáng tạo FTU (FIIS) đã tổ chức khoá huấn luyện chuyên sâu - Innovative Leadership Bootcamp thuộc chương trình Ươm tạo SIP100 nhằm nâng cao năng lực cho các nhà sáng lập, kết nối các chuyên gia cố vấn và khai vấn phù hợp đồng hành cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động.

SIP100 2023 - Social Impact Pathway là chương trình ươm tạo khởi nghiệp tập trung trong 100 ngày để thử thách các nhà sáng lập có tinh thần xã hội vượt qua những thách thức khó khăn để đạt được sự phát triển kinh doanh bền vững và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Khoá huấn luyện đặc biệt lần này nằm trong lộ trình 5I ( Initiative Selection; Innovative Leadership Bootcamp; Intensive Journey; Impressive Demo; Inclusive matching) thuộc chương Ươm tạo SIP100, trong đó có hai buổi huấn luyện chuyên sâu được tổ chức nhằm giúp các nhà sáng lập xác định rõ mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội, mục tiêu cần đạt được.

Hình ảnh hoạt động trong chương trình Innovative Leadership Bootcamp

Đánh giá hiệu quả tác động ban đầu của chương trình đến hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, PGS-TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương nhận xét: “Chương trình ươm tạo khởi nghiệp trước đó xuất phát điểm ra đời nhằm hỗ trợ sinh viên Ngoại thương khởi nghiệp. Tuy nhiên, cho đến nay, các doanh nghiệp khởi nghiệp đã vượt ra ngoài khuôn khổ của trường và trở thành chương trình ươm tạo khởi nghiệp tạo tác động của thanh niên cả nước và quốc tế.”

Ngoài những dự án đến từ 3 miền bắc, trung, nam, buổi bootcamp còn ghi nhận sự tham gia của các startup đến từ Hàn Quốc. Các nhóm khởi nghiệp tốt của Việt Nam cũng đã được giới thiệu sang Hàn Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới để gọi vốn đầu tư.

Xuyên suốt các buổi tập huấn là kiến thức thực chiến chuyên sâu, đặc biệt là các công cụ nhằm xây dựng các mô hình phù hợp cho từng doanh nghiệp và sâu sát hơn là thông qua các chia sẻ thực tế từ các chuyên gia cố vấn  những kỹ năng cần thiết, sống còn trong quá trình khởi nghiệp tạo tác động xã hội. Các startup đã được lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia về tinh thần lãnh đạo trong doanh nghiệp khởi nghiệp, chiến lược marketing, kế hoạch hành động cho các startup tạo tác động,… 

Startup trình bày về doanh nghiệp của mình

Không chỉ là những buổi chia sẻ và trao đổi kiến thức chuyên sâu về quá trình khởi nghiệp, Chương trình Ươm tạo SIP100 còn là nơi kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp khi các doanh nghiệp có cơ hội được gặp gỡ các quỹ đầu tư, chuyên gia và cố vấn. 

Theo đại diện của trường Đại học Ngoại thương, trong mạng lưới kết nối của SIP100, chương trình đã kết nối với hầu hết các quỹ khởi nghiệp, các quỹ mạo hiểm quan tâm đến các danh mục đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp từ sinh viên ở trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Chương trình Ươm tạo SIP100, đại diện Trung tâm Ươm tạo và Sáng tạo FTU, PGS., TS. Lê Thị Thu Hà Giám đốc Trung tâm đã gửi lời chúc mừng đến các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia chương trình, đồng thời khẳng định vai trò của các cố vấn chuyên gia trong hành trình Ươm tạo cho các startup.

Đến với Bootcamp, anh Chin Hing Chang - CEO của Classywharl cho biết anh thực sự ấn tượng với các startup tham gia chương trình khi chương trình không chỉ đang thực hiện giúp đỡ các doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội cho sinh viên có thể tham gia vào quá trình doanh nghiệp khởi nghiệp đang vận hành để có hành trang vững chắc đến tương lai.

Tham dự buổi tập huấn là anh Eliot Shin Dongwon - CEO tại IT Latte Hàn Quốc, đồng giám đốc Chương trình Ươm tạo SIP100 cho biết buổi tập huấn không chỉ là cơ hội đến cho các bên mà còn là mối liên kết chặt chẽ song phương trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Buổi tập huấn trong 2 ngày đã khép lại nhưng những giá trị thúc đẩy để hoàn thành sứ mệnh cho các doanh nghiệp vẫn tiếp tục được tiếp nối. Không chỉ là giá trị về tinh thần khởi nghiệp mà SIP100 thật sự đã chuyên chở những đam mê và hoài bão startup Việt.

Minh Thương

Minh Thương

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.