Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến lên Đại học vào năm 2025

0
0

 - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, Trường đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, phấn đấu lên Đại học vào năm 2025.

Chia sẻ về lộ trình lên đại học, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng cho biết, khoảng nửa cuối năm nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ thành lập 3 trường trực thuộc gồm: Đại học Kinh doanh, Kinh tế và Công nghệ.

Trong số 3 trường mới sẽ thành lập, Trường Kinh tế sẽ chú trọng đào tạo các ngành kinh tế với đầu ra chủ yếu là các cán bộ quản lý, các nhà nghiên cứu, hoạch định, xây dựng và thực hiện các chính sách kinh tế vĩ mô.

Trường Kinh doanh hướng đến đào tạo các nhà quản trị, vận hành các doanh nghiệp, thiên về quản trị kinh tế vi mô. Cả hai trường này là thế mạnh truyền thống của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trường Công nghệ tuy mới thành lập nhưng được xây dựng dựa trên nền tảng của 3 đơn vị đào tạo đang có sức thu hút mạnh mẽ đối với sinh viên là: Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số, Khoa Toán kinh tế và Khoa Thống kê.

Trong đó, Khoa Toán Kinh tế và Khoa Thống kê đều là những khoa đào tạo truyền thống, được hình thành và phát triển cùng với bề dày lịch sử của trường, có rất nhiều cựu sinh viên thành đạt.

Trường Công nghệ sẽ tập trung vào nghiên cứu và đào tạo những ngành nghề, lĩnh vực phát triển và ứng dụng công nghệ trong quản lý và quản trị kinh doanh. Những lĩnh vực ưu tiên sẽ bào gồm chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn.

Trong 3 năm vừa qua, Trường đã tổ chức các khóa học về dữ liệu lớn miễn phí cho sinh viên năm cuối. Dự kiến trong những năm tới, các khóa học về ứng dụng công nghệ sẽ mang tính bắt buộc với sinh viên toàn trường.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng động viên các thí sinh tại ngày hội tư vấn tuyển sinh hôm 11/7 

GS.TS Phạm Hồng Chương cũng cho biết, thực tế Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mong muốn và xác định định hướng phát triển thành đại học từ rất lâu. Để thực hiện mong muốn này, Trường đã xây dựng và ban hành chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030, trong đó xác định rõ lộ trình để hướng tới đại học. Trước mắt, mục tiêu chiến lược của Đại học Kinh tế Quốc dân làm sao thành đại học có thứ hạng cao nhất có thể trong khu vực và quốc tế. "Để thực hiện điều này, ưu tiên của nhà trường hướng tới mục tiêu về chất lượng, chương trình đào tạo. Về kế hoạch dài hơi trong khoảng 5-10 năm tới, nhà trường phấn đấu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ những kiến thức kỹ năng, đồng thời có bản lĩnh cần thiết, đáp ứng sự thay đổi của môi trường hiện nay".

 

Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ làm hồ sơ và các điều kiện cần thiết, phấn đấu lên đại học vào năm 2025

Về chiến lược tổ chức bộ máy, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ xây dựng và chuyển đổi mô hình tổ chức thành đại học với 3 cấp, bao gồm: đại học; các trường thành viên, các viện/trung tâm nghiên cứu; các khoa/bộ môn hoặc đơn vị chuyên môn. Bên cạnh các đơn vị này là hệ thống các đơn vị chức năng, dịch vụ, hỗ trợ công tác đào tạo.

Tăng cường tự chủ cho các đơn vị trong trường là chủ trương xuyên suốt trong mô hình tổ chức của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bên cạnh tự chủ về học thuật, các đơn vị cũng sẽ được phân cấp quản lý tài chính.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.