TP.HCM: Khóa tập huấn đặc biệt dành cho giám đốc các bệnh viện về quản lý tài chính

0
0

 - Hơn 40 bác sĩ là Giám đốc các bệnh viện công lập trên địa bàn Thành phố đã tham dự nghiêm túc khoá tập huấn bổ ích với chuyên đề cập nhật kiến thức quản lý tài chính dành cho Giám đốc các bệnh viện công lập vào ngày 8/7/2023 vừa qua.

Đây là khoá đào tạo đặc biệt thứ hai của Sở Y tế TPHCM dành cho Giám đốc các bệnh viện công lập trực thuộc, bao gồm hơn 40 Giám đốc các bệnh viện quận, huyện và Giám đốc các Trung tâm y tế, các Trung tâm không giường bệnh trực thuộc Sở Y tế TPHCM. Trước đó, khoá tập huấn đầu tiên đã diễn ra vào tháng 3/2023 với các học viên là các bác sĩ là Giám đốc các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của TPHCM.

Các bác sĩ Giám đốc bệnh viện công lập tại TPHCM làm bài thu hoạch ngay cuối khoá tập huấn với chuyên đề “Cập nhật kiến thức quản lý tài chính dành cho Giám đốc các bệnh viện công lập” (ngày 8/7/2023)
Các bác sĩ Giám đốc bệnh viện công lập tại TPHCM làm bài thu hoạch ngay cuối khoá tập huấn với chuyên đề “Cập nhật kiến thức quản lý tài chính dành cho Giám đốc các bệnh viện công lập” (ngày 8/7/2023) (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Gọi là khoá đào tạo “đặc biệt” vì đây là lần đầu tiên Sở Y tế TP.HCM tổ chức khoá tập huấn, bồi dưỡng chỉ dàng riêng cho các Giám đốc bệnh viện với một chuyên đề rất thiết thực, vốn là điểm yếu “khách quan” của hầu hết các Giám đốc vì là người chịu trách nhiệm chính về tự chủ tài chính bệnh viện nhưng chưa tùng được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực này và thực tế đã có một số bệnh viện rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Các Giám đốc bệnh viện tham dự khoá đào tạo đã được hướng dẫn và cập nhật các kiến thức bổ ích và thiết thực trong công tác quản lý tài chính bệnh viện. Đây cũng là dịp để các Giám đốc có cơ hội để thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm xử lý tình huống liên quan đến các vấn đề nóng trong công tác quản lý tài chính hàng ngày tại các bệnh viện và được đặt những câu hỏi xuất phát từ thực tế cần được giải đáp đối với các giảng viên của khoá đào tạo.

Cụ thể, tại khoá tập huấn ngày 8/7/2023, giảng viên là chuyên gia của Bộ Tài chính đã trình bày và hướng dẫn cho các Giám đốc bệnh viện cách đọc hiểu báo cáo tài chính, cách nhận diện các dấu hiệu rủi ro, các nội dung mới liên quan đến Thông tư 23/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính (có hiệu lực kể từ ngày 10/6/2023) về hướng dẫn chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định, giải đáp một số thắc mắc về trích lập quỹ phát triển sự nghiệp… Ngoài ra, khóa học cũng được chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố về những kinh nghiệm khi xây dựng dự toán thu – chi gắn liền với chi trả theo KPI.

Một sản phẩm thiết thực khác của khoá đào tạo này đó là phần mềm cảnh báo dành cho Giám đốc bệnh viện về tình hình tài chính của bệnh viện với giao diện dễ nhận biết (dashboard). Sản phẩm thiết thực này hiện đang được hoàn thiện và thử nghiệm tại BV Nhi Đồng 1 và BV Mắt TPHCM.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…