Tổng thống Biden bị cáo buộc chuẩn bị cho 'chiến tranh với Nga'

0
0

 - Bằng cách ra lệnh triển khai thêm 3.000 quân dự bị tới châu Âu, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị chiến đấu với các lực lượng Nga trên bộ ở chiến trường Ukraine, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Robert F. Kennedy Jr. đã cáo buộc như vậy.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Robert F. Kennedy Jr.

Ông Biden đã lạc đường,” chính trị gia Kennedy viết trên Twitter, lập luận rằng Tổng thống nên tập trung vào các vấn đề trong nước của Mỹ thay vì cố gắng đạt được “sự thống trị quân sự toàn cầu”.

“Tôi muốn mọi người hiểu việc điều động quân đội này nhằm mục đích gì. Đó là về việc chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh trên bộ với Nga,” ông Kennedy nói.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ nói thêm rằng, ý tưởng đánh bại Moscow trong cuộc xung đột với Kiev là một "ảo tưởng địa chính trị vô ích" của chính quyền Tổng thống Biden.

Hàng ngàn người Ukraine đã thiệt mạng vì “giới lập ra chính sách đối ngoại của Mỹ đã lôi kéo đất nước của họ vào chiến tranh… Bây giờ, thay vì thừa nhận thất bại, chính quyền ông Biden cũng chuẩn bị hy sinh cả mạng sống của người Mỹ,” ông Kennedy chỉ trích.

Trước đó, hôm thứ Năm (14/7), Tổng thống Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp huy động 3.000 thành viên của Lực lượng Dự bị Chọn lọc của quân đội Mỹ để tăng cường hàng ngũ cho Chiến dịch Quyết tâm Đại Tây Dương - một chiến dịch mà Washington đã phát động ở châu Âu vào năm 2014 sau khi Nga tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc đảo chính do phương Tây hậu thuẫn ở Kiev.

Theo Trung tướng lục quân Douglas Sims - Giám đốc hoạt động của Bộ Tham mưu liên quân, động thái này “tái khẳng định sự hỗ trợ và cam kết vững chắc của Mỹ để bảo vệ sườn phía đông của NATO” sau chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Mỹ ở châu Âu (EUCOM) - Đại úy Hải quân Bill Speaks cho biết việc triển khai lực lượng dự bị “sẽ không thay đổi cấp độ lực lượng hiện tại ở Châu Âu.”

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.