Thời tiết trong tuần tới thế nào?

0
0

 - Tuần tới, khu vực Thủ đô Hà Nội sẽ bắt đầu có mưa rào và dông từ thứ 2 (ngày 31/7) đến hết ngày thứ 5 (ngày 3/8). Mức nhiệt cao nhất duy trì ở ngưỡng 34-35 độ C. Tại TPHCM, mưa rào và dông rải rác được dự báo sẽ còn tiếp diễn, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Hôm nay (30/7), các tỉnh miền Bắc ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa dông, cục bộ có mưa to. Hình thái thời tiết này dự báo kéo dài vài ngày tới. Miền Trung có nắng nóng diện rộng. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông vào chiều và tối.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 30/7 đến ngày 01/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 170mm.

 

Ngoài ra, ngày và đêm 30/7, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 3/8 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm); ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Trong 10 ngày tới, Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, Bắc và Trung Trung Bộ ngày 01/8 có nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực từ đêm 31/7 đến ngày 08/8:

- Bắc Bộ và Thanh Hóa: từ đêm 01-03/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

- Khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên: khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.