Thời tiết ngày 11/7: Bắc, Trung Bộ oi bức, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có nơi mưa to

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 11/7, nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở miền Bắc và Trung Bộ cho đến cuối tuần, trời sẽ dịu mát. Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng mưa giông chiều tối.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 11-7, thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác, vài nơi có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các chuyên gia khí tượng nhận định, đây là đợt nắng nóng tuy không đến mức "kỷ lục" như những đợt trước, nhưng là dài nhất từ đầu năm đến nay, khi kéo dài ròng rã đã hơn 10 ngày.

Dự báo, thời tiết nắng nóng có khả năng dịu dần ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ 15/7 và ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên từ 16/7. 

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 11-7:

Thủ đô Hà Nội có mây, đêm có lúc mưa rào và dông. Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27 - 29 độ C, cao nhất 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 34 - 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C, cao nhất 34 - 37 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C, cao nhất 35 - 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 35 - 37 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…