Thời tiết ngày 13/7/2023: Ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối mưa dông

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 13/7, nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở miền Bắc, nhưng vùng núi mưa bắt đầu "đổ bộ". Riêng Trung Bộ còn nắng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ vào đợt mưa dài ngày.

Theo cơ quan khí tượng, đáng lưu ý, từ hôm nay (13/7), thời tiết vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ bắt đầu có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian xảy ra mưa giông tập trung vào chiều tối và đêm).

Chiều tối 14-15/7, ở vùng núi Bắc Bộ lượng mưa "tăng tốc" với 40-70mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt; khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Chiều và đêm 14/7, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều và tối còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Sang ngày 14/7, khu vực này có dấu hiệu hạ nhiệt nhẹ, mức cao nhất còn 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Từ 15/7, nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và có khả năng giảm dần ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên.

 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 13/7:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 27-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 37-39 độ.
Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Hòa Bình 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.
Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Hòa Bình có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ, khu vực vùng núi có nơi dưới 26 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng đồng bằng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.
Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng đồng bằng có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.