Thành trì quyền lực của Nga liên tục bị Ukraine tấn công

0
0

 - Thủ đô Moscow - thành trì quyền lực của nước Nga tiếp tục phải hứng chịu một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine. Vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Moscow vừa đối mặt với một cuộc tấn công tương tự.

 

Các lực lượng Nga đã phá hủy một máy bay không người lái Ukraine đang hướng tới thủ đô Moscow, Thị trưởng Sergey Sobyanin đầu giờ sáng nay (28/7) cho biết.

“Đã có một nỗ lực tấn công bằng máy bay không người lái của kẻ thù, nó đã bị bắn hạ,” Thị trưởng Sobyanin cho biết trên kênh Telegram của mình, đồng thời cho biết thêm rằng “không có thiệt hại hay thương vong” nào xảy ra từ cuộc đột kích trong đêm.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã đưa ra một tuyên bố nói rằng máy bay không người lái đang nhắm đến “các địa điểm trên lãnh thổ của Khu vực Moscow” trước khi nó bị vô hiệu hóa bởi hệ thống phòng không của Nga.

Đây là vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) thứ hai của Ukraine nhằm vào thủ đô Moscow chỉ riêng trong tuần này. Trước đó, hôm 24/7, các máy bay không người lái của Ukraine đã đâm vào hai tòa nhà không có người dân sinh sống ở thủ đô của Nga. Khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn rằng họ đã ngăn chặn “nỗ lực của chế độ Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng hai máy bay không người lái” vào sáng thứ Hai đầu tuần.

Một số mảnh vỡ của máy bay không người lái đã được tìm thấy ở Komsomolsky Prospekt thuộc trung tâm thành phố Moscow, không xa trụ sở chính của Bộ Quốc phòng, một nguồn tin trong các cơ quan khẩn cấp của Nga đã nói như vậy với hãng tin Itar Tass.

Các quan chức Nga đã lên án cuộc tấn công nói trên là "hành động khủng bố."

Các vụ tấn công vào thủ đô Moscow diễn ra sau một cuộc tấn công mới nhất của Ukraine nhằm vào cây cầu Crimea, nối bán đảo Crimea với đất liền Nga hồi tuần trước, cũng bằng máy bay không người lái. Vụ việc này đã cướp đi sinh mạng của một cặp vợ chồng đến từ Vùng Belgorod và làm bị thương đứa con gái 14 tuổi của họ

Ukraine gần đây liên tục tìm cách tấn công vào các mục tiêu ở thủ đô Moscow và trên bán đảo Crimea. Đầu tháng này, bốn chiếc máy bay không người lái (UAV) đang bay tới đã bị lực lượng phòng không của Nga bắn hạ ở Novaya Moskva, trong khi một chiếc khác bị rơi sau khi bị vô hiệu hóa bởi các phương tiện tác chiến điện tử.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công vào Moscow với sự tham gia của 8 máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc bị áp chế bởi các phương tiện tác chiến điện tử. Cuộc tấn công đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư, nhưng không gây ra thương tích nghiêm trọng nào.

Nga gần đây cũng bắt đầu tấn công các cơ sở hạ tầng cảng ở thành phố Odessa của Ukraine để đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của hải quân vào cây cầu nối bán đảo Crimea với đất liền Nga, khiến hai người thiệt mạng và một bé gái 14 tuổi bị thương. Kiev cáo buộc quân đội Nga tấn công các địa điểm dân sự. Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tuyên bố này, nói rằng quân đội của họ chỉ tấn công các mục tiêu liên quan đến quân sự.

Kiev đang tiến hành chiến dịch phản công chống lại Nga. Tuy nhiên, giới chức Ukraine và các đồng minh phương Tây của họ đều đánh giá, chiến dịch không đạt được thành công như mong đợi.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.