Phản ứng của Tổng thống Zelensky khi NATO đòi Ukraine phải “biết ơn”

0
0

 - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hôm qua (12/7) đã lên tiếng khẳng định rằng ông luôn biết ơn phương Tây về vũ khí, đạn dược và tất cả sự hỗ trợ khác, sau khi các quan chức của cả Mỹ và Vương quốc Anh đưa ra vấn đề “biết ơn” này ra hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius, Litva.

Tổng thống Ukraine
Tổng thống Ukraine

“Tôi không hiểu rõ các câu hỏi. Chúng tôi luôn biết ơn và luôn là thế,” Tổng thống Zelensky cho biết trong một cuộc họp báo. “Tôi chỉ đơn giản là không biết chúng tôi nên biết ơn bằng cách nào khác nữa. Chúng tôi có thể thức dậy vào buổi sáng và cảm ơn Bộ trưởng. Nhờ ông ấy viết cho tôi cách biết ơn, và tôi sẽ biết ơn ”.

Nhà lãnh đạo Ukraine đang trả lời câu hỏi khi được giới báo chí đề nghị bình luận về tuyên bố được Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đưa ra trước đó. Cụ thể, ông Wallace cho rằng sẽ có ích cho Ukraine để thể hiện lòng biết ơn, thay vì luôn “đòi hỏi, trách móc” phương Tây.

 “Chúng ta không phải là Amazon,” Bộ trưởng Wallace đã nói như vậy với các phóng viên, đề cập đến những gì ông nói là những lời phàn nàn từ các đồng nghiệp Mỹ rằng Ukraine đôi khi coi Mỹ như một nhà bán lẻ trực tuyến.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cũng cho rằng một số lời chỉ trích của Kiev là "hoàn toàn vô căn cứ và phi lý", lưu ý rằng Washington đã cung cấp "một lượng lớn năng lực" cho quân đội Ukraine.

Những màn chỉ trích công khai bất thường nói trên của các quan chức Mỹ, Anh diễn ra sau khi Tổng thống Zelensky công kích NATO hồi đầu tuần vì không đưa ra mốc thời gian cụ thể cho việc kết nạp Kiev làm thành viên của NATO, đồng thời cáo buộc khối quân sự do Mỹ đứng đầu không thể hiện sự tôn trọng đúng mức đối với Ukraine. Giới lãnh đạo Mỹ được cho là rất "tức giận" về những chỉ trích được đăng trên mạng xã hội của ông Zelensky.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…