Những điểm cần lưu ý cho học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 tại Hà Nội

0
0

 - Từ ngày 11-7, học sinh nộp hồ sơ trúng tuyển trực tiếp tại trường, trong giờ hành chính. Hạn cuối nộp hồ sơ là 17h ngày 14-7.

Tối 10-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024.

Toàn thành phố có 28 trường trung học phổ thông công lập  tuyển bổ sung học sinh lớp 10.

Học sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại Hà Nội cần lưu ý những quy định liên quan để thực hiện đúng, tránh sai sót, nhầm lẫn, ảnh hưởng đến quyền lợi.

Thí sinh lưu ý, dù bằng hình thức nhập học nào, đều cần nộp hồ sơ nhập học từ ngày 11/7 đến ngày 14/7/2023 (Ảnh minh họa)

Ngày 11-7, học sinh nộp hồ sơ trúng tuyển trực tiếp tại trường, trong giờ hành chính. Hạn cuối nộp hồ sơ là 17h ngày 14-7.

Học sinh cần ghi nhớ nguyên tắc tuyển sinh để nắm rõ quyền lợi và thực hiện đúng, tránh bỏ lỡ cơ hội.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, một trong những nguyên tắc xét tuyển vào trường THPT công lập đã quy định, đó là các nguyện vọng (1, 2, 3) được xét tuyển bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên.

Tuy nhiên, học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường 1 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Nếu trường nguyện vọng 1 hạ điểm chuẩn, học sinh có thể hủy xác nhận nhập học tại trường nguyện vọng 2 (hoặc nguyện vọng 3) để xác nhận nhập học tại nguyện vọng 1 (sau khi trường hạ chuẩn hoặc trúng tuyển sau phúc khảo). Đây cũng là quy định đã được công khai, học sinh hoàn toàn yên tâm nếu đủ điều kiện trúng tuyển và thực hiện đúng các quy định.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển có mức điểm chuẩn tăng dần tương ứng với các nguyện vọng như tuyển sinh đợt 1. 

P.V

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.