Nhà Trắng tuyên bố không ủng hộ Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga

0
0

 - Nhà Trắng cho biết họ không ủng hộ việc Ukraine tiến hành các cuộc tấn công vào bên trong lãnh thổ nước Nga sau khi Ukraine tấn công và làm hư hại các tòa nhà ở Moscow bằng hai chiếc máy bay không người lái vào sáng ngày hôm qua (24/7).

 

Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo rằng: “Nói chung, chúng tôi không ủng hộ các cuộc tấn công vào bên trong lãnh thổ nước Nga”.

Nga lên tiếng thề sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa khắc nghiệt chống lại Ukraine, gọi hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, trong đó có một cuộc tấn công gần trụ sở Bộ Quốc phòng Nga, là một hành động khủng bố trắng trợn.

"Đây là một cuộc chiến do Nga khơi mào. Đây là cuộc chiến của họ", ông Jean-Pierre nói. "Và họ có thể kết thúc cuộc chiến đó bất cứ lúc nào bằng cách rút lực lượng ra khỏi Ukraine thay vì tiến hành các cuộc tấn công tàn bạo vào dân thường", phát ngôn viên Nhà Trắng cho hay.

One drone struck close to Russia's defense headquarters in a symbolic blow that underscored the reach of such drones, and a senior Ukrainian official said there would be more attacks.

Không ai bị thương trong vụ tấn công vào thủ đô Moscow - vụ tấn công gây chú ý nhất kể từ khi hai máy bay không người lái tấn công điện Kremlin hồi tháng Năm.

Một máy bay không người lái đã tấn công gần trụ sở Bộ Quốc phòng của Nga trong một đòn giáng mang tính biểu tượng nhằm nhấn mạnh tầm với của những máy bay không người lái của Ukraine. Một quan chức cấp cao của Ukraine tuyên bố đầy thách thức rằng, sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công như vậy nhằm vào lãnh thổ Nga.

Trong khi đó, Kiev hôm qua (24/7) cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga đã phá hủy các kho ngũ cốc của Ukraine trên sông Danube và làm bị thương 7 người.

Điện Kremlin cho biết họ sẽ tiếp tục cái mà họ gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine. Kiev và phần lớn phương Tây nói rằng đây là một cuộc chiến tranh xâm lược tàn bạo.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một nhóm gồm 17 máy bay không người lái cũng đã tiến hành các cuộc tấn công trong đêm vào Crimea – bán đảo được Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014. Người đứng đầu Crimea cho biết Ukraine đã tấn công một kho đạn dược và làm hư hại một tòa nhà dân cư trong khu vực.

Trong một diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov vừa lên tiếng khẳng định, Kiev sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào bán đảo Crimea và Cầu Crimea nối bán đảo Crimea với đất liền Nga. Ông này đồng thời thừa nhận rằng chiến dịch phản công của Ukraine đang bị chậm so với kế hoạch.

Khi Nga dồn dập tấn công thành phố cảng phía nam Odesa và khu vực lân cận trong tuần qua, Ukraine tiếp tục tiến hành các cuộc không kích bên trong Crimea. Máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một kho đạn dược ở Crimea chỉ một tuần sau khi máy bay không người lái trên biển tấn công cây cầu Crimea.

“Tất cả những mục tiêu này đều là mục tiêu chính thức vì nó sẽ làm giảm khả năng chiến đấu chống lại chúng tôi (và) sẽ giúp cứu mạng sống của người Ukraine,” Bô trưởng Reznikov nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn với CNN.

Khi được hỏi liệu mục tiêu của Ukraine có phải là vô hiệu hóa vĩnh viễn cây cầu hay không, Bộ trưởng Reznikov trả lời: “Đó là chiến thuật thông thường để phá hủy các tuyến hậu cần của kẻ thù nhằm ngăn chặn các lựa chọn lấy thêm đạn dược, lấy thêm nhiên liệu, lấy thêm lương thực, v.v. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ sử dụng những chiến thuật này để chống lại họ.”

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.