Ngày 20/7: Mưa to trên cả nước, Hà Nội cảnh báo có dông, lốc

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 20/7, mưa xuất hiện ở cả 3 miền, nhiều nơi mưa to. Bắc Bộ trời dịu mát. Trung Bộ mức nhiệt cao nhất 35 độ. Tây Nguyên, Nam Bộ còn mưa kéo dài.

Mưa vừa đến mưa to và dông trên khắp các miền

Đêm qua (19/7), ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 19/7 đến 03h ngày 20/7 có nơi trên 60mm như: Mường Luân 2 (Điện Biên) 76.2mm, Đầm Hà (Quảng Ninh) 61.6mm, Vĩnh Thịnh (Thanh Hóa) 80.0mm, Đăk Bxy (Kon Tum) 89.6mm, U Minh (Cà Mau) 86.4mm,...

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay 20/7, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm. Toàn vùng trời nhiều mây, mát mẻ, với mức nhiệt phía Tây Bắc Bộ 25-30 độ; Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội cao nhất 31 độ.

Chiều tối và tối ngày 20/7, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.  

Từ ngày 20 đến ngày 22/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 180mm (mưa lớn tập trung vào chiều và đêm).                                  

Do tác động của mưa lớn, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

 

Cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

Theo phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho thấy các quận/huyện: Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Trì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Hoài Đức, Thạch Thất, Ba Vì, quận Hà Đông, quận Tây Hồ đang có mưa rào và dông.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khả năng xuất hiện trong sáng ngày 20/7, mây đối lưu tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, và có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của tp Hà Nội như: Hoàng Mai, Long Biên, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm,... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 20/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông; sau có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Sáng nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi, ngày có nắng gián đoạn, riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3.  Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3.  Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Nam có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3.  Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Có mây, sáng và đêm có mưa rào và giông rải rác; ngày có nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2-3.. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.