Nga nêu điều kiện rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Belarus

0
0

Nga sẽ rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Belarus nếu Mỹ và NATO từ bỏ chính sách phá hoại an ninh của Nga và Belarus, rút tất cả vũ khí hạt nhân của Mỹ khỏi châu Âu, nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trên lãnh thổ Belarus là một phản ứng đối với chính sách hạt nhân gây bất ổn trong nhiều năm của NATO và Mỹ, cũng như những thay đổi cơ bản gần đây trong các lĩnh vực chủ chốt của an ninh châu Âu”, ông Aleksey Polishchuk, người đứng đầu cơ quan phụ trách Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) thuộc Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Xe nạp đạn 9T250 của tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander-M. Ảnh: Sputnik
Xe nạp đạn 9T250 của tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander-M. Ảnh: Sputnik

Ông Polishchuk nhấn mạnh, việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus là một biện pháp ngăn chặn bắt buộc nhằm đảm bảo an ninh cho Belarus, quốc gia có không gian phòng thủ chung với Nga.

“Nga sẽ chỉ rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi lãnh thổ Belarus nếu Mỹ và NATO từ bỏ việc phá hoại an ninh của Nga và Belarus, theo đó rút hoàn toàn tất cả vũ khí hạt nhân của Mỹ về lãnh thổ Mỹ, đồng thời loại bỏ mọi cơ sở hạ tầng tương ứng ở châu Âu”, ông Polishchuk phát biểu với Sputnik.

Hồi tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow đã chuyển giao phần đầu đạn hạt nhân đầu tiên cho Belarus và sẽ hoàn thành nhiệm vụ chuyển vũ khí hạt nhân chiến thuật vào cuối năm nay.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/nga-neu-dieu-kien-rut-vu-khi-hat-nhan-chien-thuat-khoi-belarus-post1036224.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.