NATO tăng cường hàng ngàn quân đến Bulgaria

0
0

 - Thủ tướng Bulgaria Nikolai Denkov hôm qua (18/7) cho biết khối quân sự do Mỹ lãnh đạo có kế hoạch triển khai thêm hàng ngàn binh sĩ tới Bulgaria. Động thái này sẽ mở rộng lực lượng đặc nhiệm cấp tiểu đoàn hiện đang đóng quân ở quốc gia Balkans thành một lữ đoàn.

 

Tờ Politika của Serbia dẫn lời ông Denkov cho hay NATO sẽ tăng gấp 4 lần sự hiện diện của liên minh này tại Bulgaria, với một "lữ đoàn hùng mạnh" bao gồm các đơn vị được đào tạo bài bản từ nhiều quốc gia thành viên NATO.

Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Todor Tagarev cho biết: “Kế hoạch là tăng cường nhóm tác chiến đa quốc gia trên lãnh thổ của chúng tôi lên cấp lữ đoàn. Ông nói thêm rằng Bulgaria sẽ nỗ lực để có lữ đoàn ở mức tối đa, nghĩa là khoảng 5.000 quân, và chính phủ ở Sofia cần xây dựng cơ sở hạ tầng và hậu cần để thực hiện điều đó.

Lực lượng đặc nhiệm cấp tiểu đoàn hiện đang ở Bulgaria được tạo thành từ quân đội từ một số quốc gia thành viên NATO. Khoảng 700 người đến từ Italia, nơi có quyền chỉ huy hoạt động của đơn vị. Vương quốc Anh đã cử một đại đội từ Trung đoàn Hoàng gia Ailen, trong khi Hy Lạp đã triển khai một trung đội chống tăng. Các binh sĩ từ Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Macedonia, Montenegro và Albania cũng tham gia lực lượng này, được trang bị xe bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất.

Nâng cấp lực lượng này là một phần trong kế hoạch của NATO nhằm xây dựng quân đội quy mô lớn ở Đông Âu, được công bố vào tuần trước tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius, Litva. Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương do Mỹ lãnh đạo có kế hoạch mở rộng đáng kể Lực lượng Phản ứng (NRF) gồm 40.000 quân lên hơn 300.000 quân, viện dẫn mối nguy hiểm được cho là từ Nga và cuộc xung đột ở Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.