Nắng nóng ở Bắc Bộ sắp kết thúc, Biển Đông có thể đón áp thấp nhiệt đới

0
0

 - Ngày 14/7, nắng nóng ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần, vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. Ngày 15/7, nắng nóng diện rộng có khả năng kết thúc ở Bắc Bộ.

Miền Bắc giảm nhiệt

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Ngày 14/7, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Ngày 15/7, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Ngày 14/7, nắng nóng ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần, vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Ngày 15/7, nắng nóng diện rộng có khả năng kết thúc ở Bắc Bộ.

 

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối qua, vùng áp thấp ở khu vực biển phía Đông Philippines đã có dấu hiệu phát triển thêm.

Dự báo hôm nay (14/7) vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đêm nay rạng sáng ngày mai có khả năng đi vào khu vực phía Đông vùng biển Bắc Biển Đông, sau đó có thể mạnh thêm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, theo số liệu hiện tại thì xác suất 70% di chuyển lên phía bắc và vào đất liền Nam Trung Quốc, xác suất 30% di chuyển hướng về vịnh Bắc Bộ.

Trước đó, theo cơ quan khí tượng, dự báo có khoảng 2-3 cơn áp thấp nhiệt đới/bão hoạt động trên Biển Đông trong giai đoạn nửa cuối tháng 7 và đầu tháng 8, trong đó khoảng 15-20/7, khả năng xuất hiện các nhiễu động trên dải hội tụ nhiệt đới và phát triển thành áp thấp nhiệt đới/bão trên Biển Đông.

Về thời tiết trên đất liền, từ chiều tối nay đến sáng 15/7, ở vùng núi Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa 40-70mm, có nơi trên 150mm; khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rào và giông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm).

Mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều và tối còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo chi tiết các vùng:

 

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 14/7:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 35-37 độ.
Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; Điện Biên-Lai Châu 31-34 độ.
Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, khu vực vùng núi có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ.
Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ.
Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.
Có mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...