Mưa dông kéo dài ở cả Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 29/7, toàn miền Bắc vào đến Nghệ An và khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa và khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Riêng từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế còn nắng nóng.

Đêm qua và sáng nay (29/7), ở khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to; khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và Tây Nguyên cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 28/7 đến 08h ngày 29/7 có nơi trên 50mm như: Chiềng En (Sơn La) 101.4mm, Nghĩa Bình (Nghệ An) 67.2mm, Nông Cống (Thanh Hoá) 53mm, Đăk Pek 51mm, Tân Điền (Kiên Giang) 216.6mm, Thạnh Trị (Sóc Trăng) 183.8mm, Nàng Mau (Hậu Giang) 125.2mm,…

Chiều và đêm 29/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 100mm. Ngày và đêm 30/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Ngoài ra, trong chiều và đêm 29/7, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm, riêng khu vực Đông Bắc và đồng bằng 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 02/8; ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết trên biển: Ngày và đêm 29/7, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 30/7, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 3,0-5,0m.

 

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/7:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 26-28 độ.  Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.
Có mây, chiều nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, chiều nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 32-34 độ, phía Nam 34-36 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 33-36 độ; phía Nam 31-33 độ.
Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.
Nhiều mây, chiều và đêm mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.