Lầu Năm Góc thừa nhận thất vọng với chiến dịch phản công của Ukraine

0
0

 - Quyết định của Washington trong việc cung cấp bom chùm gây tranh cãi cho Ukraine một phần bị ảnh hưởng bởi sự thất vọng trước kết quả mờ nhạt của chiến dịch phản công mùa hè được nói đến rất nhiều của Kiev trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề chính sách – ông Colin Kahl hôm qua (7/7) đã nói như vậy với các phóng viên.

 

Phát biểu ngay sau khi Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống Joe Biden đã ký thông qua việc cung cấp bom chùm DPICM cho Ukraine, ông Kahl đã nói rằng quyết định nói trên bị ảnh hưởng bởi “sự cấp bách của thời điểm hiện tại”.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người Ukraine có đủ pháo binh để tiếp tục chiến đấu trong bối cảnh cuộc phản công hiện nay, và bởi vì mọi thứ đang diễn ra chậm hơn một chút so với mong đợi của một số người”, Thứ trưởng Kahl nói.

Ông Kahl thừa nhận rằng “người Nga đã thành công hơn, có lẽ nhiều hơn những gì được đánh giá.”

Ông Kahl - quan chức dân sự cấp cao nhất trong Lầu Năm Góc cũng thừa nhận rằng bom chùm sẽ đóng vai trò là “cầu nối” cho đến khi Mỹ và các đồng minh có thể tăng cường sản xuất đạn pháo 155mm thông thường cho Ukraine.

Sau nhiều tháng trì hoãn, chiến dịch phản công của Ukraine đã được khai hỏa vào ngày 4/6 với một cuộc tấn công thất bại vào các vị trí của Nga gần Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Bị pháo binh Nga áp đảo và thiếu sự hỗ trợ từ trên không, các lữ đoàn Ukraine do NATO huấn luyện đã tiến qua các bãi mìn do Nga rải với thương vong nặng nề. Bộ Quốc phòng Nga vào cuối tháng trước ước tính rằng Ukraine đã mất khoảng 13.000 quân và gần 250 xe tăng trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng 6 đến ngày 21 tháng 6.

Bất chấp những tổn thất lớn này, ông Kahl hôm qua tuyên bố rằng các lực lượng của Kiev vẫn đang “thăm dò các điểm yếu” trong mạng lưới phòng thủ nhiều lớp của Nga và rằng phần lớn sức mạnh chiến đấu của Ukraine “chưa được huy động”.

Theo nhiều báo cáo của phương tiện truyền thông Mỹ trong ba tuần qua, các quan chức Mỹ đã thất vọng vì tình trạng thiếu bước tiến trong chiến dịch phản công của đồng minh Ukraine. Trong khi đó, các quan chức Ukraine đổ lỗi cho phương Tây không cung cấp đủ vũ khí để đảm bảo thành công.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.