Hầu hết học sinh Hà Nội trúng tuyển lớp 10 đã đăng ký nhập học

0
0

Hầu hết học sinh trúng tuyển lớp 10 đã xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến 16h ngày 7/7, tỷ lệ nhập học các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 là 99,46%, tương ứng với 71.361 học sinh trúng tuyển lớp 10 đã xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Như vậy, chỉ còn vài trăm học sinh trúng tuyển chưa làm thủ tục xác nhận nhập học. Học sinh lưu ý, hạn cuối xác nhận nhập học trên hệ thống là 24h đêm nay, ngày 7/7.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, việc xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc với tất cả học sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường đã trúng tuyển. Nếu học sinh không xác nhận nhập học thì coi như không có nguyện vọng học tập tại trường mình đã trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt từ ngày 11//7 đến ngày 14/7.

Học sinh cần nhớ, sau khi hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến, phải in giấy xác nhận nhập học để nộp kèm hồ sơ đăng ký nhập học. Thời gian làm thủ tục nhập học từ ngày 11 đến 14/7.

Theo chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội, 119 trường THPT công lập sẽ tuyển 1612 lớp với 71.745 học sinh; 4 trường THPT có lớp chuyên tuyển 68 lớp với 2480 học sinh; 9 trường THPT công lập tự chủ tuyển 86 lớp với 3685 học sinh.

Theo Giáo dục & Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/hau-het-hoc-sinh-ha-noi-trung-tuyen-lop-10-da-dang-ky-nhap-hoc-post645981.html

 

 


Ý kiến bạn đọc


Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.