Hải Phòng: Thưởng 500 triệu cho nam sinh giành Huy chương Vàng Toán quốc tế

0
0

 - Nguyễn An Thịnh, nam sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú, giành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2023 được thưởng 500 triệu đồng.

Chiều ngày 13/7/2023, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã gặp mặt, biểu dương khen thưởng thành tích của các em học sinh đoạt Huy chương Vàng và Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế 2023 cùng các giáo viên trường THPT Chuyên Trần Phú.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT đón đoàn tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Sở Giáo dục Hải Phòng)
Các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT đón đoàn tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Sở Giáo dục Hải Phòng)

Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế 2023 được tổ chức tại Nhật Bản với sự tham gia của khoảng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. 2/6 học sinh của đội tuyển Việt Nam là học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Đó là em Nguyễn An Thịnh – học sinh lớp 12 chuyên Tin và em Nguyễn Đình Kiên - học sinh lớp 11 chuyên Toán. Kết quả, em Nguyễn An Thịnh xuất sắc đoạt Huy chương Vàng và em Nguyễn Đình Kiên đoạt Huy Chương Bạc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố trao tặng Bằng khen cùng phần thưởng 500 triệu đồng cho học sinh Nguyễn An Thịnh; Bằng khen cùng phần thưởng 400 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Đình Kiên. Đồng thời, lãnh đạo thành phố cũng trao tặng Bằng khen và phần thưởng 250 triệu đồng cho giáo viên Lê Đức Thịnh, người trực tiếp hướng dẫn học sinh Nguyễn An Thịnh; Bằng khen và phần thưởng 200 triệu đồng cho giáo viên Trịnh Việt Anh, người trực tiếp hướng dẫn học sinh Nguyễn Đình Kiên. Ngoài ra, tập thể giáo viên dạy, ôn thi Olympic Toán học  được thưởng 180 triệu đồng cho và Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Trần Phú được thưởng 90 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng là 1.620.000 (một tỷ sáu trăm hai mươi triệu đồng).

 

Trong niềm hân hoan, phấn khởi, thầy giáo Lê Đức Thịnh và em Nguyễn An Thịnh đã thay mặt cho các giáo viên và học sinh có giải phát biểu cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo thành phố, Sở GD&ĐT, ban giám hiệu trường THPT Chuyên Trần Phú cũng như sự đồng hành động viên của các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh. Chính sách ưu đãi của thành phố và sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp chính là bệ đỡ để thầy và trò làm nên thành tích vẻ vang tại kỳ thi quốc tế.

Phát biểu tại Lễ biểu dương, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu chúc mừng thành tích của các em học sinh, các thầy cô giáo và ngành GD&ĐT. Đồng chí khẳng định thành tích rực rỡ của các em tại kỳ thi quốc tế đầy tính trí tuệ này là niềm vui của cá nhân các em, của gia đình, nhà trường, của ngành GD&ĐT và cũng là của toàn thành phố. Đồng chí ghi nhận và tâm đắc với mong muốn của em Nguyễn An Thịnh, em mong trong tương lai sau khi học tập thành tài sẽ làm việc và cống hiến góp phần xây dựng thành phố quê hương. Đồng chí nhấn mạnh tình yêu gia đình, quê hương luôn có vai trò nền tảng, định hướng nhân cách, đem lại sự thành công cho mỗi người. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn tinh thần hiếu học sẽ luôn được lan tỏa trong toàn thành phố, truyền đi thông điệp và cảm hứng tích cực để giáo dục và đào tạo Hải Phòng sẽ tiếp tục gặt hái những thành tích xuất sắc.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...