Hà Nội: Nhanh chóng bắt đối tượng giết xe ôm, cướp tài sản

0
0

 - Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh sau 30 tiếng đồng hồ kể từ khi phát hiện sự việc.

Trước đó, khoảng 09h30 ngày 17/7, người dân phát hiện 01 thi thể nam giới, trên người có nhiều vết đâm tại đường đi ra nghĩa trang thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, xác định vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Đông Anh và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Đối tượng Lê Văn Công

Căn cứ vào tài liệu thu được, xác định nạn nhân là anh D (SN: 1998, HKTT: Nho Quan, Ninh Bình; làm nghề lái xe ôm công nghệ của hãng Be). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 15h50 ngày 18/7, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng gây án là Lê Văn Công (SN 1990; trú tại: thôn Nhuế, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) khi đang lẩn trốn tại nhà riêng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, cơ quan Công an xác định Lê Văn Công là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản của lái xe ôm. Khoảng 20h ngày 16/7/2023, Công mang dao gọt hoa quả để trong túi rồi bắt xe Bus đến bến xe khách Mỹ Đình.

Đến khoảng 20h45 cùng ngày, đối tượng gặp anh D nên đã thuê chở về xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với giá 100.000 đồng. Khi đến khu vực thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, đối tượng yêu cầu anh D rẽ vào đường bê tông đi ra nghĩa trang thôn Bầu rồi ra tay sát hại anh D. Sau đó, Công lấy 01 điện thoại iPhone 11 Pro max, 01 túi xách của nạn nhân, bên trong có 50.000 đồng rồi điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Thành phố đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Công để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Thư khen của đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc
Thư khen của đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, sau 30 tiếng đồng hồ kể từ khi phát hiện vụ án, các đơn vị đã nhanh chóng điều tra bắt giữ được đối tượng, để kịp thời động viên, biểu dương, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc đã gửi thư khen, Thành ủy - UBND TP Hà Nội đã gửi thư khen và quyết định thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích; UBND huyện Đông Anh cũng quyết định khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong điều tra bắt giữ vụ Giết người cướp tài sản.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.