- Hình thức xác nhận nhập học đối với học sinh trúng tuyển bổ sung là trực tiếp tại trường nơi trúng tuyển. Vì vậy, các em cần lưu ý để chuẩn bị hồ sơ và thực hiện đúng.
Ảnh minh họa |
Hôm nay (28/7), học sinh trúng tuyển bổ sung năm học tới sẽ phải xác nhận nhập học và nộp hồ sơ tại trường nơi mình trúng tuyển.
Từ ngày 1/8, các nhà trường phải nộp về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội danh sách học sinh trúng tuyển lớp 10 năm học 2023-2024.
Các học sinh vừa nhận kết quả phúc khảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TP Hà Nội cần lưu ý quy định về trúng tuyển bổ sung để tránh bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển.
Theo báo điện tử Đại đoàn kết, cụ thể, theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường THPT chuyên, trường công lập, trường tự chủ tài chính, trường tư thục và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tổ chức cho học sinh xác nhận và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển bổ sung chỉ trong ngày 28/7.
Để bảo đảm thực hiện đúng các quy định chung, học sinh và gia đình cần chủ động chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan trước ngày nhập học.
Hồ sơ nhập học lớp 10 bao gồm:
- Giấy khai sinh (bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực).
- Phiếu báo kết quả thi; bằng tốt nghiệp THCS (bản chính hoặc bản sao có chứng thực) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (đối với học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2022-2023) do trường THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp; học bạ (bản chính).
- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của học sinh hoặc cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh.