Giao tranh Nga - Ukraine leo thang ở điểm nóng nhất tiền tuyến

0
0

Cường độ tấn công và đáp trả giữa Nga và Ukraine không ngừng leo thang tại Marinka (thuộc khu vực Donetsk) - điểm nóng nhất tiền tuyến hiện nay.

Người phát ngôn Vệ binh Quốc gia Ukraine Andrii Kulish cho biết, các lực lượng của Kiev đang đạt được những bước tiến nhỏ tại các khu vực tiền tuyến ở Đông Nam Ukraine, thận trọng di chuyển khi Nga tiến hành không kích vào các vị trí của họ.

Binh lính Ukraine tại Bakhmut. Ảnh: Getty
Binh lính Ukraine tại Bakhmut. Ảnh: Getty

"Nga đang chủ động sử dụng UAV tấn công", trong đó có UAV Lancet do Nga sản xuất và UAV Shahed của Iran, ông Andrii Kulish cho hay.

Theo ông, Ukraine đang tiến từng bước nhỏ và đạt được tiến triển. Quân đội Ukraine thông báo, các lực lượng của Nga tập trung tấn công vào các khu vực Avdiivka và Marinka - hai thành phố nhỏ cạnh nhau ở khu vực Donetsk, đồng thời hoạt động theo hướng Berdiansk và Melitopol ở phía Nam.

"Trong 24h qua, đối phương đã tấn công 20 lần vào các vị trí của chúng tôi. Ngoài ra, họ đã tiến hành 603 cuộc tấn công sử dụng xe tăng, hệ thống tên lửa phóng loạt và pháo", trung tâm báo chí của lực lượng phòng thủ Tavria của Ukraine thông báo.

Nhóm này cho biết họ đang ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga gần Marinka thuộc khu vực Donetsk, đồng thời ghi nhận 18 cuộc đụng độ giữa hai bên trong 24 giờ qua.

"Cường độ các hành động tấn công của đối phương ở Marinka đang gia tăng", phía Ukraine cho hay, đồng thời gọi khu vực này "chắc chắn là điểm nóng nhất" tiền tuyến.

Lực lượng phòng thủ Tavria cũng tiếp tục tấn công tại các khu vực quanh Melitopol và Berdiansk, "củng cố các vị trí, pháo kích các mục tiêu của đối phương và tiến hành các cuộc phản pháo".

Gần thành phố Zaporizhzhia, Nga đã nhận quân tiếp viện tại thị trấn Robotyno.

Quân đội Ukraine cũng cho biết họ đang "di chuyển dần về phía trước" quanh Bakhmut và tuyên bố đạt được một vài thành quả ở mặt trận phía Đông. Nhìn chung, ở Bakhmut, các lực lượng của Kiev có thể giành được vài trăm km mỗi ngày và vài km mỗi tuần.

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo, Lực lượng Vũ trang Nga đã ngăn chặn thành công 7 cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở khu vực Donetsk, đồng thời phá hủy các phương tiện quân sự của đối phương.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/giao-tranh-nga-ukraine-leo-thang-o-diem-nong-nhat-tien-tuyen-post1036170.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.