Đức tự tin sẽ có sư đoàn lục quân tốt nhất châu Âu vào năm 2025

0
0

 - Đức tự tin rằng họ sẽ có sư đoàn lục quân được trang bị tốt nhất trong số các đồng minh NATO ở châu Âu vào năm 2025, Tư lệnh Lục quân Alfons Mais đã nói như vậy với hãng tin Reuters khi các nước đang chạy đua với nhau để trang bị cho quân đội của họ sau cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

 

Hiện tại, Berlin không có một sư đoàn sẵn sàng chiến đấu nào. Sư đoàn là một đơn vị quân đội bao gồm hơn 20.000 quân. Đức đặt mục tiêu sẽ xây dựng 3 sư đoàn có khả năng chiến đấu và sư đoàn đầu tiên trong ba sư đoàn này sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2025. Sư đoàn thứ hai sẽ được xây dựng vào năm 2027.

"Tôi rất lạc quan rằng chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu (sư đoàn đầu tiên vào năm 2025)," ông Mais nói với tờ Reuters trong một cuộc trả lời phỏng vấn được công bố mới đây. Vị quan chức quân sự cấp cao của Đức đồng thời cho biết thêm rằng sư đoàn đầu tiên sẽ có 80% -90% nhân sự cần thiết và các kế hoạch đã được thống nhất với NATO.

Tướng Mais cho biết Đức sẽ cung cấp hai lữ đoàn cơ giới trước, một lữ đoàn được trang bị nhẹ hơn và một lữ đoàn trung bình sau đó. Lực lượng này sẽ được tăng cường bởi một lữ đoàn Hà Lan. Một lữ đoàn có khoảng 5.000 quân.

"Điều này sẽ đủ tốt," Tướng Mais nói. "Trong mọi trường hợp, sẽ đủ để đóng góp sư đoàn được trang bị tốt nhất trong số tất cả các đối tác NATO châu Âu vào năm 2025. Ít nhất, đây là mục tiêu chung của chúng tôi với các đối tác Hà Lan."

Các sư đoàn là nền tảng chính của lực lượng trên bộ cần thiết để giải quyết xung đột với kẻ thù ngang hàng. Các quốc gia phương Tây đang ráo riết xây dựng lại và trang bị lại cho các sư đoàn của họ sau nhiều thập kỷ tham gia các cuộc chiến tranh nhỏ hơn ở Iraq hoặc Afghanistan với các lực lượng nhỏ hơn.

Tướng Mais thừa nhận rằng sẽ là một điều tham vọng khi hướng tới mục tiêu cung cấp đủ đạn dược cho sư đoàn vào năm 2025 vào thời điểm các nước phương Tây đang cung cấp một lượng lớn đạn pháo cho Kiev, khiến kho dự trữ vũ khí của họ ngày càng cạn kiệt nghiêm trọng kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Ông Mais nói: “Nếu chúng ta vội vàng chuyển đạn dược tới Ukraine, chúng ta sẽ không có sẵn vũ khí cho đến khi có đơn đặt hàng mới. "Bạn không thể mua đạn dược tại cửa hàng DIY, khả năng sản xuất đã bị thu hẹp trong 30 năm qua."

Người đứng đầu Lục quân Đức cho biết đây là vấn đề mà tất cả các đối tác NATO đang phải đối mặt. "Nhưng hỗ trợ Ukraine lúc này quan trọng hơn là thành lập một sư đoàn, như Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã nhấn mạnh," ông Mais nhấn mạnh thêm.

Đối với sư đoàn thứ hai của Đức, dự kiến ​​sẵn sàng chiến đấu vào năm 2027, Tướng Mais cho biết việc trang bị đầy đủ cho sư đoàn này phụ thuộc rất nhiều vào việc xuất hiện các khoản mua sắm từ quỹ đặc biệt 100 tỷ euro hiện thực hóa ở cấp độ quân đội.

Trong một sự thay đổi lớn về chính sách, sau khi cuộc chiến của Nga ở Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm 2022, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã công bố công bố kế hoạch trị giá 107 tỷ USD nhằm tái vũ trang Quân đội Đức, gửi vũ khí cho Kiev và chấm dứt phụ thuộc vào năng lượng Nga. Đây là bước ngoặt chính sách đối ngoại lớn nhất của Đức kể từ sau Chiến tranh Lạnh và được ông Scholz gọi là “Zeitenwende” (bước ngoặt lịch sử). Chính quyền của ông Scholz đã bắt tay vào kế hoạch hiện đại hóa quân đội Đức sau nhiều thập kỷ việc đầu tư tài chính và quân đội bị lãng quên.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?