Đệ nhất phu nhân Syria đến thăm Nga, chỉ ra mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới

0
0

 - Đệ nhất phu nhân Syria Asma Assad đã thực hiện một chuyến thăm Nga trong tuần này khi con trai cả của bà - Hafez tốt nghiệp Đại học quốc gia Moscow (MSU). Hafez đã nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc tại Khoa Cơ học và Toán học tại một buổi lễ có sự tham dự của mẹ là bà Asma - phu nhân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

 

Trong chuyến thăm của mình, Đệ nhất phu nhân Syria đã xuất hiện trong chương trình Newsmaker của RT Arabic, nói về các vấn đề trao đổi văn hóa, mối quan hệ chặt chẽ giữa Syria và Nga, cũng như những thách thức mà hai quốc gia phải đối mặt.

Bà Asma cho rằng, Nga và Syria là hai quốc gia đã phải đối mặt với những vấn đề giống nhau trong nhiều thập kỷ, cả hai đều chịu áp lực ngày càng tăng từ bên ngoài, cũng như những nỗ lực công khai về phong tỏa kinh tế và nỗ lực nhằm “thiết lập quyền kiểm soát đối với họ”.

“Tuy nhiên, một thách thức phổ quát và quy mô lớn đối với toàn thế giới là mối đe dọa của Chủ nghĩa tân tự do đang áp đặt lên tất cả các dân tộc. Tất nhiên, mục đích chính của việc này là làm mờ đi không chỉ bản sắc dân tộc, mà cả bản sắc con người, cũng như tất cả các yếu tố cấu thành nó, chẳng hạn như lòng yêu nước, truyền thống và phong tục,” bà Asma nhấn mạnh.

Đệ nhất phu nhân Syria bày tỏ tin tưởng rằng, các giá trị truyền thống được gìn giữ trong gia đình sẽ trở thành trụ cột cho “cuộc đối thoại giữa giới trẻ toàn thế giới”.

Đó là trường hợp cụ thể đối với “các xã hội phương Đông của chúng ta, vì đó là những xã hội bị đe dọa trực tiếp, đồng thời, có khả năng chống chọi tốt nhất với cuộc tấn công này nhờ vào văn hóa, đạo đức và giá trị mà họ có,” bà Asma nói thêm.

Đệ nhất phu nhân Syria cũng được hỏi về những diễn biến mới nhất ở Nga, cụ thể là cuộc nổi dậy ngắn ngủi gần đây của lực lượng quân sự tư nhân PMC Tập đoàn Wagner, xảy ra ngay trước chuyến thăm của bà. Tuy nhiên, bà Asma cho biết vụ việc hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyết định đến thăm đất nước Nga của bà.

“Những người bạn Nga đã ủng hộ chúng tôi không chút do dự trong cuộc chiến đang diễn ra trên đất nước chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi cũng đã không ngần ngại hỗ trợ và sẽ tiếp tục hỗ trợ những người bạn của chúng tôi trong cuộc đấu tranh của họ,” bà nhấn mạnh.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo

(VnMedia) - Để đảm bảo điện cho 6 tháng cuối năm, Cục Điều tiết Điện lực sẽ triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ như nâng cao hiệu quả điều hành hệ thống điện và thị trường điện; đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện.

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.