- Sáng 27/7, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp đại diện Tập đoàn Mizuno (Nhật Bản).
Mizuno là thương hiệu thể thao lâu đời tại Nhật Bản với lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm. Năm 2018, tập đoàn này đã ký biên bản ghi nhớ với Bộ GDĐT về hợp tác phát triển giáo dục thể chất trong trường tiểu học của Việt Nam.
Theo đó, 126 trường tiểu học trên cả nước đã tiếp nhận bộ dụng cụ Mizuno Hexathlon cấp tiểu học. Các Sở GDĐT triển khai thực hiện vận dụng chương trình Mizuno Hexathlon vào giờ học Giáo dục thể chất ở địa phương.
Để tiến hành vận dụng cách giảng dạy theo chương trình Mizuno Hexathlon, năm 2019, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn Mizuno tiến hành khảo sát để đánh giá toàn diện kết quả thực nghiệm vận dụng chương trình Mizuno Hexathlon tại một số trường tiểu học Việt Nam.
Kết quả cho thấy, với ưu điểm về hình thức tổ chức hoạt động vận động cơ bản, kết hợp giữa vận động đa dạng và vui chơi cùng các dụng cụ đơn giản, học sinh học chương trình Mizuno Hexathlon đã có những tiết học Giáo dục thể chất sôi nổi, phát huy tối đa tiềm năng và hứng thú tập luyện.
Trao đổi tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: Giáo dục Việt Nam đang tiến hành cải cách mạnh mẽ, trong đó quan tâm phát triển toàn diện cho học sinh, bao gồm cả trí tuệ, năng lực, thể chất. Việt Nam mong muốn được học tập Nhật Bản trong việc nâng cao thể chất của các thế hệ học sinh, Bộ trưởng đánh giá cao việc Tập đoàn Mizuno được Bộ Giáo dục Nhật Bản chỉ định là đơn vị phối hợp để xúc tiến thực hiện chương trình giới thiệu, mở rộng hoạt động giáo dục thể chất kiểu Nhật ra nước ngoài trong khuôn khổ Chương trình Edu-Port.
Về lĩnh vực này, Việt Nam coi trọng cả khoa học phát triển thể chất, tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực cho giáo viên Giáo dục thể chất, cũng như trang thiết bị kỹ thuật phục vụ hoạt động vận động, phát triển thể chất cho học sinh. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Tập đoàn Mizuno tiếp tục hỗ trợ để mở rộng thực hiện các dự án hiện nay, không chỉ trường tiểu học khu vực thành phố, đồng bằng, mà cả các trường ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn cũng được tham gia.
PV