Đại học Quốc gia Hà Nội: Trường Đại học Y Dược trao bằng tốt nghiệp 254 sinh viên

0
0

 - Ngày 26/7/2023, Trường ĐH Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 254 sinh viên các ngành Y đa khoa, Dược sĩ, Răng Hàm Mặt và Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học.

 

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, các bệnh viện là đối tác thực hành của Trường ĐH Y Dược; đại diện ĐHQGHN cùng Ban Giám hiệu, giảng viên, sinh viên và các bậc phụ huynh của nhà trường.

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành chúc mừng 254 sinh viên sẽ là các tân Bác sĩ Y đa khoa, Bác sĩ Răng Hàm Mặt, Dược sĩ và tân cử nhân các ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học đã vượt qua chính mình để hoàn thành việc học tập và đạt được mốc son đầu tiên trong cuộc đời.

Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Y Dược có sinh viên tốt nghiệp các ngành Răng Hàm Mặt (36 sinh viên), Kỹ thuật hình ảnh y học (29 sinh viên), Kỹ thuật xét nghiệm y học (33 sinh viên), đây sẽ là những người đồng hành đáng tin cậy bên cạnh đội ngũ bác sĩ, dược sĩ, là một trong những đội ngũ nòng cốt không thể thiếu trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hiệu trưởng Lê Ngọc Thành nhắn nhủ, trên nấc thang chiến thắng đầu tiên của các bạn trong hành trình nghề nghiệp, “nếu các bạn có mong muốn trở thành người thầy thuốc giỏi, được xã hội, bạn bè và đồng nghiệp vinh danh cần lưu tâm tới 6 tiêu chí: Trung thực trong quá trình hành nghề (đây là tiêu chí xuyên suốt vì khi chúng ta là người tốt thì đương nhiên làm nghề sẽ tốt); Không ngừng học hỏi phấn đấu vươn lên (chăm chỉ - khổ luyện thành tài); Luôn có ý thức thực hiện tốt Y đức trong hành nghề Y Dược (đồng nghiệp và bệnh nhân); (4) Trau dồi Ngoại ngữ và thực hành công nghệ thông tin nhằm tiến tới một kỷ nguyên thế giới phẳng, thời đại công nghệ 4.0; Rèn luyện thể lực, thưởng thức thể thao và âm nhạc (có sức khỏe mới học tập và công tác tốt, đến với thể thao và âm nhạc thì tâm hồn sẽ thư thái, sảng khoái  sẽ làm việc có hiệu quả); Có trách nhiệm với cộng đồng và tích cực tham gia công tác xã hội”.

Trường Đại học Y Dược đang ngày càng gia tăng quy mô tuyển sinh đại học và sau đại học. Đi đôi với đó là việc kiện toàn cơ cấu tổ chức với hơn 300 đội ngũ giảng viên có học vị tiến sĩ trở lên cùng các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu đã quy tụ tại đây tham gia giảng dạy cho hơn 2000 sinh viên và gần 200 học viên. Trường đã thành lập Khoa Răng hàm mặt (với 09 bộ môn và phòng khám Răng Hàm Mặt), Khoa Dược (với 08 bộ môn và 03 labo) và 40 bộ môn trực thuộc, 02 trung tâm, 05 phòng ban chức năng. Có cơ sở học tập khang trang hiện đại tại 2 cơ sở Xuân Thủy và Hòa Lạc đáp ứng yêu cầu và sứ mệnh đào tạo nhân tài, đào tạo chất lượng cao, trình độ cao, định hướng nghiên cứu gắn với thực tiễn.

PV


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...