Bộ trưởng Quốc phòng Wallace: Anh sẽ rơi vào “một cuộc xung đột" vào năm 2030

0
0

 - Vương quốc Anh sẽ rơi vào “một cuộc xung đột” vào cuối thập kỷ này, Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm của Anh – ông Ben Wallace mới đây đã dự đoán như vậy.

Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm của Anh – ông Ben Wallace
Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm của Anh – ông Ben Wallace

Bộ trưởng Wallace cũng bày tỏ lo ngại về viễn cảnh một Tổng thống Nga Vladimir Putin "bị tổn thương sâu sắc" sẽ làm gì nếu Nga bị đánh bại trong cuộc chiến ở Ukraine.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Sunday Times, Bộ trưởng Quốc phòng Wallace tuyên bố ông sẽ rời khỏi chính phủ Anh khi Thủ tướng Rishi Sunak tuyên bố thực hiện một cuộc cải tổ nội các. Cuộc cải tổ này dự kiến diễn ra vào tháng 9. Ông Wallace cũng tuyên bố sẽ từ chức nghị sĩ trong cuộc tổng tuyển cử vào năm tới.

Nhắc đến 4 năm làm Bộ trưởng Quốc phòng của Vương quốc Anh, ông Wallace - một trong những gương mặt đại diện cho sự ủng hộ của Vương quốc Anh đối với Ukraine, cho biết chính phủ cần chi nhiều hơn cho quốc phòng trước các mối đe dọa như Nga, Trung Quốc và các nhóm khủng bố vẫn đang hoành hành như al-Qaeda và Isis.

Nhấn mạnh đến tình trạng bất ổn toàn cầu hiện nay, Bộ trưởng Quốc phòng Wallace nói với tờ The Sunday Times rằng: "Vào cuối thập kỷ này, thế giới sẽ trở nên bất ổn hơn, mất an toàn hơn rất nhiều. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy mình bị rơi vào một cuộc xung đột. Cho dù đó là xung đột lạnh hay nóng , tôi cho rằng chúng ta sẽ ở một vị trí khó khăn."

Nhưng ông này cho biết mối quan tâm lớn nhất của ông là Nga: “Nếu ông Putin thua ở Ukraine, ông ấy sẽ bị tổn thương sâu sắc. Ông ấy vẫn có lực lượng không quân và ông ấy vẫn có lực lượng hải quân – và chúng ta đã thấy hải quân của ông ấy thực hiện các cuộc diễn tập khá hung hăng. Ông Putin vẫn chưa xong việc với chúng ta”.

Trong cuộc chiến ở Ukraine hiện nay, nước Anh được biết đến là một trong những nước phương Tây ủng hộ Ukraine mạnh mẽ nhất và chống Nga gay gắt nhất.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...