Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thề sẽ tiếp tục tấn công Crimea

0
0

 - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov vừa lên tiếng thề sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Nga ở bán đảo Crimea, bao gồm cả cây Cầu Crimean. Ông này cho rằng những cuộc tấn công như vậy sẽ làm giảm khả năng của Moscow trong cuộc chiến chống lại lực lượng của Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine

Bộ trưởng Reznikov đã đưa ra những phát biểu trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNN được công bố hồi đầu tuần. Vị quan chức quân sự cấp cao của Ukraine lập luận rằng việc tấn công cây cầu Crimea và các mục tiêu khác trên bán đảo này sẽ giúp cứu sống người Ukraine. Ông Reznikov nói: “Đó là chiến thuật thông thường để phá hủy các tuyến hậu cần của kẻ thù nhằm ngăn chặn các lựa chọn lấy thêm đạn dược, lấy thêm nhiên liệu, lấy thêm lương thực, v.v. “Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ sử dụng những chiến thuật này để chống lại họ.”

Các đặc vụ Ukraine đã nhiều lần nhắm mục tiêu tấn công vào cây Cầu Crimean của Nga - một cây cầu nối Crimea với Bán đảo Taman ở Vùng Krasnodar. Cuộc tấn công mới nhất của Ukraine nhằm vào bán đảo Crimea được thực hiện vào tuần trước bởi hai máy bay không người lái trên biển. Vụ việc này đã cướp đi sinh mạng của một cặp vợ chồng đến từ Vùng Belgorod và làm bị thương đứa con gái 14 tuổi của họ. Tổng thống Nga Vladimir Putin miêu tả vụ việc là "một cuộc tấn công khủng bố khác của chế độ Kiev."

Các lực lượng Nga đã đáp trả bằng cách tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Odessa, bao gồm cả cảng Biển Đen của thành phố. Dường như phớt lờ thực tế rằng thương vong duy nhất trong cuộc tấn công ở eo biển Kerch của Ukraine là dân thường, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov cho biết các cuộc tấn công ở Odessa đã chứng minh rằng Nga là một “nhà nước khủng bố”. Ông này còn nói thêm rằng, “Họ cố gắng giải thích rằng đó là đòn đáp trả của họ đối với một số vụ nổ trong lãnh thổ của họ, nhưng họ đang chiến đấu với dân thường. Đó là lý do tại sao tôi gọi họ là những kẻ cướp bóc, hiếp dâm và giết người.”

Bộ trưởng Reznikov cũng tuyên bố rằng Ukraine có thể tăng cường các cuộc tấn công chống lại lực lượng hải quân Nga ở Biển Đen. Ông này đổ lỗi cho hệ thống phòng không không đủ và các bãi mìn chết người của Nga là nguyên nhân khiến các lực lượng Ukraine gặp khó khăn trong chiến dịch phản công hiện tại của họ. Chiến dịch phản công đã được khai hỏa từ tháng trước nhưng các lực lượng Ukraine đã không thể chọc thủng được tuyến phòng thủ của Moscow.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov dự đoán rằng Ukraine sẽ đánh bại các lực lượng Nga vào mùa hè tới, mở ra cơ hội cho Kiev được chấp nhận là thành viên mới của NATO vào tháng 7 năm 2024. “Sau chiến thắng, chúng tôi sẽ được kết nạp vào NATO và điều đó sẽ có lợi cho NATO vì chúng tôi đã trở thành lá chắn phía đông thực sự của NATO hoặc lá chắn phía đông của châu Âu,” ông Reznikov nhấn mạnh.

Trong một diễn biến mới liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (25/7) cho biết trong một bài đăng trên Telegram rằng, các Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tấn công tàu tuần tra Sergei Kotov của Nga bằng hai thuyền không người lái.

Cả hai chiếc thuyền tấn công đều bị phá hủy bởi "hỏa lực từ tàu Nga". Không có thương vong nào được báo cáo.

Tàu tuần tra Dự án 22160 Sergei Kotov là tàu hộ tống thứ 4 trong loạt tàu tuần tra cấp 3 của Nga được trang bị vũ khí tên lửa dẫn đường tầm ngắn và tầm xa. Tàu Sergei Kotov bắt đầu chạy thử nghiệm trên biển tại nhà máy ở Biển Đen vào ngày 29/10/2021. Ban đầu nó dự kiến ​​được giao cho Hải quân Nga vào cuối năm 2021, nhưng phải đến ngày 16/5/2022 nó mới được đưa vào hoạt động.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.