Bị Ukraine liên tiếp tấn công, Nga dọa tung đòn đáp trả “không ngờ”

0
0

 - Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Ukraine đang thực hiện một loạt cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự ở Nga nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi chiến dịch phản công không mấy thành công của nước này.

Bình luận vài giờ sau khi máy bay không người lái của Ukraine cố gắng tấn công các mục tiêu ở thủ đô Moscow và bán đảo Crimea, ông Medvedev đã lên tiếng cảnh báo rằng Nga sẽ tung đòn đáp trả "không ngờ".

 

Ông Medvedev - người hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, đã viết trên Telegram ngày hôm qua (24/7) rằng Ukraine đang khao khát bất kỳ thành công quân sự nào và cần phải đạt được “những chiến thắng về mặt thông tin, ngay cả khi không có thật và khoa trương”.

“Đó là lý do tại sao Đức Quốc xã (Ukraine) và những người do chúng tuyển dụng cũng thấy các cuộc tấn công vào các cơ sở dân sự là chấp nhận được,” ông Medvedev nói. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cho rằng công chúng Ukraine đang ngày càng lo ngại và nhắc đến sự "thiếu kiên nhẫn" của các "ông chủ phương Tây" của Kiev đối với những chiến thắng trên chiến trường.

“Chúng ta cần chọn những mục tiêu không điển hình để tấn công. Không chỉ nhà kho, trung tâm năng lượng và cơ sở dầu mỏ. Có những nơi khác mà họ không nghĩ chúng ta sẽ không tấn công. Chúng ta cần chọn những nơi mà hiệu quả tấn công sẽ lớn”, ông Medvedev cho biết.

Lời đe dọa trên được cựu Tổng thống Medvedev đưa ra sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào thủ đô Moscow vào sáng ngày hôm qua. Vụ việc liên quan đến hai chiếc máy bay không người lái (UAV) bị áp chế bởi các biện pháp tác chiến điện tử và đâm vào các tòa nhà không phải khu dân cư. Các quan chức cho biết vụ tấn công không dẫn đến bất kỳ thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine đã đánh trúng một kho đạn dược ở Crimea, đồng thời cho biết thêm rằng lực lượng của Moscow đã bắn hạ tổng cộng 17 máy bay không người lái.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.