Bắt ổ nhóm buôn bán hàng cấm và sản xuất, chế tạo trái phép đạn của súng hơi

0
0

 - Công an thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động buôn bán hàng cấm và sản xuất, chế tạo trái phép đạn của súng hơi, tạm giữ hình sự 3 đối tượng, thu giữ 68,7kg pháo nổ và hơn 123 nghìn viên đạn.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, đến 16h ngày 24/7, Công an thành phố Sông Công phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Mạnh Hải (sinh năm 1997, trú tại xã Tân Hòa, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) và Lê Viết Hảo (sinh năm 2001, trú tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) đang có hành vi tàng trữ, mua bán hàng cấm là 25 hộp pháo hoa nổ loại pháo dàn 36 quả, có tổng khối lượng là 34kg.

 
Đối tượng Hải (áo đen) và Hảo (áo xám) cùng số đạn chì tự sản xuất.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định ngoài hai đối tượng trên còn có các đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán số pháo hoa nổ trên gồm: Đỗ Minh Thảo, (sinh năm 1978, trú tại phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên) và Dương Quốc Hưng (sinh năm 1971, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thảo và Hưng, Cơ quan điều tra phát hiện, thu giữ 25 hộp pháo dàn có tổng khối lượng 34,7kg.

Tiếp tục điều tra mở rộng, Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hải và Hảo tại phường Bách Quang, thành phố Sông Công đã phát hiện 7 đối tượng đang có hành vi chế tạo, sản xuất trái phép đạn chì (các đối tượng khai là đạn của súng hơi) thu giữ: 2 máy dập tự chế dùng để chế tạo đạn, hơn 123 nghìn viên đạn chì có tổng khối lượng là 165kg và nhiều vật chứng có liên quan đến hành vi buôn bán hàng cấm và chế tạo, sản xuất trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận việc sản xuất, chế tạo trái phép đạn chì nhằm mục đích bán kiếm lời; để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng thuê nhà tại phường Bách Quang, thiết kế lại căn nhà với 2 lớp cửa thường xuyên đóng kín và không cho người lạ đi vào. Ngoài ra các đối tượng thông tin giả cho người dân xung quanh là thuê nhà để trồng rau thủy sinh; thuê nhiều công nhân nhưng toàn bộ là người địa phương khác nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Sông Công đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Mạnh Hải, Lê Viết Hảo, Đỗ Minh Thảo để phục vụ điều tra vụ án, tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cư để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Để ghi nhận chiến công xuất sắc của Công an thành phố Sông Công, ngày 26/7, Chủ tịch UBND thành phố Sông Công đã tặng Giấy khen 01 tập thể, 05 cá nhân của đơn vị.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.