Bất chấp cảnh báo của ông Putin, Ukraine ồ ạt tấn công bán đảo Crimea

0
0

 - Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga sáng nay (18/7) đã ngăn chặn một cuộc tấn công ồ ạt bằng một loạt máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở phía đông Bán đảo Crimea. Nga đồng thời tuyên bố hàng chục máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ hoặc bị chế áp điện tử chỉ trong một đêm.

 

“17 chiếc máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị hệ thống phòng không tiêu diệt. Thêm 11 chiếc UAV đã bị áp chế bởi tác chiến điện tử và bị rơi trước khi tiếp cận mục tiêu”, quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn vào sáng ngày hôm nay (18/7).

Thống đốc khu vực Crimea - ông Sergey Aksyonov, cho biết không có thương vong hoặc thiệt hại nào xảy ra trên mặt đất sau cuộc không kích ồ ạt của Ukraine.

Vụ tấn công nói trên xảy ra đúng một ngày sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào cây Cầu Crimean, cướp đi sinh mạng của hai thường dân và làm một đứa trẻ bị thương. Moscow cáo buộc Kiev sử dụng hai máy bay không người lái trên biển nhắm vào cây cầu, khiến một đoạn đường bị hư hại đáng kể.

Sau cuộc tấn công mới nhất vào cây Cầu Crimea, Tổng thống Putin đã lên tiếng đe dọa sẽ tung đòn trả đũa khắc nghiệt nhằm vào Ukraine. Bất chấp lời đe dọa này, Ukraine sáng nay đã phát động một cuộc tấn công mới vào Crimea.

Giữa cuộc xung đột với Nga, Ukraine đã nhiều lần cố gắng nhắm mục tiêu vào các cơ sở trên bán đảo Crimea. Hồi cuối tuần vừa rồi, Ukraine đã phát động một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái vào thành phố Sevastopol, nơi đóng vai trò là căn cứ của Hạm đội Biển Đen của Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga và các quan chức địa phương, cuộc tấn công vào Sevastopol có sự tham gia của 8 máy bay không người lái của Không quân và 2 máy bay không người lái của Hải quân. Những chiếc máy bay không người lái này đã bị vô hiệu hóa bằng hệ thống phòng không hoặc các biện pháp tác chiến điện tử.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.