Ukraine thừa nhận chiến dịch phản công “khó khăn”

0
0

 - Ông Aleksey Danilov - người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine vừa lên tiếng cho biết Kiev muốn chiến dịch phản công của mình đạt được kết quả nhanh hơn, nhưng điều này không dễ dàng do sự kháng cự quyết liệt từ quân đội Nga.

Ông Aleksey Danilov - người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine
Ông Aleksey Danilov - người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine

Phát biểu với truyền thông Ukraine, ông Danilov thừa nhận rằng quân đội Nga đã chứng tỏ sức mạnh đáng gờm trong chiến dịch phản công của Kiev. Moscow tuyên bố rằng, các lực lượng Ukraine cho đến nay vẫn chưa giành được bất kỳ thắng lợi nào. “Đừng nói rằng những người này không được huấn luyện, họ đang thực hiện một cuộc chiến,” ông Danilov nói, đồng thời cho biết thêm rằng một trong những vấn đề của Kiev là những bãi mìn khổng lồ do lực lượng Nga đặt.

Bất chấp những trở ngại đó, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine bày tỏ tin tưởng rằng chiến dịch phản công của Kiev cuối cùng sẽ thành công, nhưng kêu gọi sự kiên nhẫn. “Chúng tôi rất muốn di chuyển nhanh hơn, nhưng điều đó chỉ xảy ra trong truyện cổ tích. Đó là công việc khó khăn, mỗi ngày. Đây là mặt trận, tôi nhắc lại, đây không phải cuộc đi dạo trong công viên.”

Trong những tuần gần đây, một số quan chức Kiev đã tìm cách hạ thấp những khó khăn rõ ràng mà Ukraine phải đối mặt trong nỗ lực giành lại các vùng lãnh thổ đã mất. Hôm Chủ nhật (25/6), Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cho biết các cuộc tấn công của Ukraine nên được coi là một “chiến dịch chuẩn bị”, đồng thời gợi ý rằng Kiev không bao giờ có ý định tiến hành một “chiến dịch chớp nhoáng”.

Đầu tháng này, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thừa nhận rằng quân đội Kiev đã gặp phải "sự kháng cự rất khó khăn" trên mặt trận.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng Ukraine đã phát động một chiến dịch tấn công quy mô lớn dọc theo một số khu vực của mặt trận vào những ngày đầu tháng 6, nhưng các cuộc tấn công của họ đã thất bại. Tổng thống Nga Vladimir Putin miêu tả những tổn thất của Kiev là "thảm khốc" và lớn hơn gấp 10 lần so với của Moscow. Hôm thứ Ba (27/6), ông Putin cũng nói rằng Kiev đã mất 259 xe tăng và 780 xe bọc thép kể từ khi chiến dịch phản công được khai hỏa.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.