Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng: Thêm 13 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế

0
0

 - Vừa qua, tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) đối với 13 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học (ĐH) hệ chính quy, trong đó có 03 CTĐT đạt chuẩn quốc tế (AUN-QA Đông Nam Á) và 10 CTĐT đạt chuẩn chất lượng Quốc gia.

Theo đó, chứng nhận có CTĐT kiểm định, đạt chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế bao gồm: 03 CTĐT đạt chuẩn quốc tế AUN-QA bao gồm: Sư phạm Toán học, Sư phạm Ngữ văn và Sư phạm Hóa học; 10 CTĐT đạt chuẩn Quốc gia bao gồm: Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Địa lý, Công tác xã hội, Giáo dục Mầm non (được đánh giá bởi Trung tâm KĐCLGD-ĐH Quốc gia Hà Nội); Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Tâm lý học, Giáo dục Chính trị, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Lịch sử (được đánh giá bởi Trung tâm KĐCLGD-Trường ĐH Vinh).

 

Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN là cơ sở đào tạo thành viên của ĐHĐN luôn tiên phong trong công tác đảm bảo chất lượng và KĐCLGD (là trường ĐH đầu tiên của cả nước kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đạt chuẩn Quốc gia từ tháng 4/2016, tiếp tục kiểm định, đạt chuẩn chu kỳ 2 năm 2022).

Kết quả kiểm định và những khuyến nghị của các chuyên gia vừa là động lực, tự hào của thầy và trò các khoa, phòng, bộ môn có CTĐT được công nhận đạt chuẩn trong và ngoài nước, vừa là cơ sở để Nhà trường cùng các bên liên quan đối sánh, tham chiếu để không ngừng cải tiến, đặc biệt trong tư duy đổi mới dạy-học và nghiên cứu khoa học, hướng đến đáp ứng được nhu cầu xã hội và người học, những thay đổi và xu thế phát triển tri thức trong bối cảnh đổi mới, hội nhập với giáo dục ĐH 4.0.

TS. Tạ Thị Thu Hiền-Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ và đánh giá cao Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN nằm trong top 3 trường ĐH sư phạm của cả nước có tỷ lệ số CTĐT được kiểm định, đạt chuẩn chất lượng trong nước, quốc tế cao nhất.

Thành quả mới của Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của Nhà trường luôn hiện thực những cam kết về uy tín, chất lượng của một cơ sở giáo dục ĐH hàng đầu, khẳng định học hiệu và chất lượng giáo dục là yếu tố, nền tảng căn bản để phát triển bền vững.

PV


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.