TPHCM tôn vinh người hiến máu tiêu biểu

0
0

 - Ngày 9/6/2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và phát động hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng – hè” năm 2023.

Hội nghị đã tuyên dương 8 gương ưu tú có thành tích hiến máu nhiều lần được bình chọn tham dự chương trình Lễ Tôn vinh cấp Quốc gia; tri ân 5 gia đình hiến máu nhiều lần và tôn vinh 92 người hiến máu nhiều lần trên địa bàn quận Gò Vấp; trao quà 25 cá nhân tích cực hiến máu nhiều lần, có hoàn cảnh khó khăn.

Tuyên dương 8 gương ưu tú có thành tích hiến máu nhiều lần được bình chọn tham dự chương trình Lễ Tôn vinh cấp Quốc gia

Theo BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TPHCM, từ tháng 12/1994 đến 28/5/2023, toàn thành phố đã vận động được trên 2,9 triệu lượt người tham gia hiến máu, đạt trên 3,5 triệu đơn vị máu, qua đó cứu hàng trăm ngàn bệnh nhân, góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

Năm 2023, diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, nhưng với sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố từ sinh viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng công nhân, người lao động,… đối với hoạt động hiến máu tình nguyện, thành phố đảm bảo được nhu cầu máu, cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã vận động và tiếp nhận được 123.121 túi máu (tương ứng 171.562 đơn vị máu), đạt trên 50 % chỉ tiêu năm 2023.

Để công tác hiến máu tình nguyện thành phố được phát triển mạnh và bền vững, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bảo đảm đủ máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh đặc biệt là trong dịp cao điểm hè năm 2023, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị BCĐ vận động hiến máu tình nguyện các cấp từ thành phố đến quận, huyện phường, xã, thị trấn cần tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hưởng ứng “Chiến dịch Những giọt máu hồng - Hè” năm 2023, đến mỗi người dân, đến từng cơ quan, đơn vị; qua đó duy trì và phát triển mạnh phong trào hiến máu tình nguyện ở từng địa phương, đơn vị, để khi có nhu cầu cần máu hiến. Thành phố sẽ sẵn sàng đáp ứng, để hiến máu nhân đạo không chỉ là phong trào mà trở thành việc làm thường xuyên mang tính đặc trưng riêng của TPHCM “Thành phố nghĩa tình”.

“Tôi kêu gọi mỗi người dân Thành phố có đủ điều kiện, tiêu chuẩn hiến máu hãy hăng hái tham gia công tác hiến máu tình nguyện, vì chỉ có hiến máu tình nguyện mới đủ sức tạo ra nguồn máu dự trữ dồi dào, mới cứu được nhiều người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo. Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân đạo cao đẹp, thể hiện nếp sống văn minh, nghĩa tình của người dân Thành phố chúng ta” - đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề nghị Hội Tin học Thành phố, Sở Y tế Thành phố phối hợp Hội Chữ thập đỏ Thành phố tiếp tục hoàn thiện ứng dụng Web app Giotmauvang.org.vn và nâng cao công tác tiện ích trong chuyển đổi số nhằm mang lại hiệu quả trong công tác vận động và tiếp nhận máu an toàn.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.