TP.HCM: Thay đổi cán bộ ở các điểm thi tốt nghiệp THPT vào "giờ chót"

0
0

 - Từ chiều 27/6, nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT tại TP HCM đã có sự thay đổi vị trí phó trưởng điểm thi và thư ký điểm thi.

Tại buổi làm thủ tục thi chiều ngày 27/6, lãnh đạo Sở GD&ĐT Tp.HCM đã thay đổi một số nhân sự ở vị trí phó trưởng điểm thi và thư ký điểm thi tại một số điểm thi trên địa bàn Tp.HCM.

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Tp.HCM cho biết: "Trong quá trình thành lập ban lãnh đạo điểm thi tốt nghiệp, bộ phận tham mưu của Sở đã hiểu chưa đúng về quy định nhân sự. Do đó, Sở đã phát hiện và điều chỉnh kịp thời, thay thế ngay các vị trí này”.

Cũng theo ông Lê Hoài Nam, trước đó, do trong quá trình tham mưu thành lập ban lãnh đạo điểm thi tốt nghiệp trên địa bàn thành phố, bộ phận tham mưu hiểu chưa đúng về quy định đối với vị trí các phó trưởng điểm thi…

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo điểm thi gồm phó điểm thi là lãnh đạo trường THPT, thư ký điểm thi phải là tổ trưởng tổ chuyên môn trường THPT.

Trước đó, một số điểm thi THPT tại Tp.HCM đã điều động giáo viên tại trường trung học cơ sở làm phó trưởng điểm thi THPT là chưa đúng quy chế thi. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM cho biết đã tập huấn về quy chế thi sau khi điều chỉnh và huy động cán bộ, giáo viên đúng quy định để nhận nhiệm vụ phó trưởng điểm thi, thư ký ở một số điểm thi nêu trên. Đây là những thầy cô đã nhiều năm tham gia tổ chức thi. Ông Lê Hoài Nam cho hay Sở GD-ĐT mong thầy cô đã được điều động trước đó và giáo viên mới được điều động thay thế thông cảm, chia sẻ để kỳ thi được tổ chức thành công.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng trong chiều 27/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT Tp.HCM đã gửi văn bản số 3344 đến các trưởng điểm thi đề nghị tạo điều kiện để hỗ trợ chương trình tiếp sức mùa thi.

Cụ thể ông Hiếu nêu rõ: “Trưởng điểm thi, thủ trưởng đơn vị tạo điều kiện về cơ sở vật chất, cho phép đội hình sinh viên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” hoạt động như phối hợp lực lượng chức năng điều tiết giao thông, hỗ trợ công tác thông tin về dịch bệnh, thông tin cần thiết cho thí sinh và người nhà, hỗ trợ nước uống….

Tuy nhiên, ông Hiếu cũng nhấn mạnh “Trách nhiệm của Hội sinh viên và nhân sự tham gia “Tiếp sức mùa thi” phải đảm bảo giữ an ninh trật tự  ở khu vực bên ngoài điểm thi, không làm ồn ào, gây ảnh hưởng khu vực thi và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các loại nước uống, thực phẩm phát cho thí sinh và người nhà thí sinh…

Theo số liệu thống kê từ Sở GD&ĐT Tp.HCM, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào 2 ngày 28, 29/6, tại Tp.HCM có trên 85.000 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 156 điểm thi.

Tính đến chiều ngày 27/6, đã có 757 thí sinh vắng tại buổi làm thủ tục thi THPT trên địa bàn Tp.HCM.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia kỳ thi lên đến 14.595 người, bao gồm 780 lãnh đạo điểm thi, 11.319 cán bộ coi thi; 2.028 nhân viên phục vụ điểm thi; 468 công an trực tại điểm thi.

Ngoài ra, còn có 92 cán bộ, công chức, viên chức được bố trí trong ban in sao đề thi, 204 người trong ban vận chuyển và bàn giao đề thi.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, TP HCM có 9 thí sinh đặc biệt thi tại 9 điểm khác nhau. Mỗi thí sinh này có 4 giám thị phục vụ. 9 thí sinh này đều không thể tự viết bài thi vì bị tai nạn ở tay. Theo ông Lê Hoài Nam, mỗi thí sinh được sắp xếp thi tại phòng riêng. Các phòng này tuy chỉ có 1 thí sinh nhưng vẫn có 2 giám thị - 1 giám thị hành lang và 1 người viết bài hộ.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.