TP Hồ Chí Minh: Bệnh tay chân miệng tăng 133% trong một tuần

0
0

 - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh thông báo, chỉ trong vòng 1 tuần vừa qua, Thành phố đã tăng hơn 133% so với trung bình 4 tuần trước. Chỉ trong tuần qua, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 287 ca, còn trung bình 4 tuần trước là 123 ca.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về tình hình dịch bệnh trong tuần 22, Thành phố ghi nhận số ca mắc tay chân miệng tăng hơn 2 lần so với trung bình 4 tuần trước. Số ca bệnh tay chân miệng tăng ở cả 2 nhóm điều trị nội trú và ngoại trú. Trong khi đó số ca mắc Sốt xuất huyết là 154 trường hợp, giảm 3,3% so với trung bình 4 tuần trước.

Số ca bệnh tăng ở cả các trường hợp nhập viện điều trị nội trú và các trường hợp khám ngoại trú so với trung bình 4 tuần trước. Số mắc bệnh tay chân miệng tích lũy đến ngày 4-6 là gần 2.000 ca.

Thông qua hệ thống giám sát dịch bệnh của thành phố, có 6 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng có triệu chứng nặng đang điều trị được phát hiện virus Entero-virus 71. Đây chính là tác nhân gây dịch lớn năm 2011 và 2018. Do đó, với số ca bệnh nặng kèm sự xuất hiện của EV 71, tình hình dịch bệnh tay chân miệng được dự báo diễn biến phức tạp trong thời gian sắp tới.

Biểu đồ bệnh tay chân miệng theo tuần (Nguồn: HCDC)

Còn về dịch bệnh sốt xuất huyết, Thành phố ghi nhận 154 trường hợp mắc bệnh, giảm 3,3% so với trung bình 4 tuần trước, số ca nội trú giảm 11,1% và số ca ngoại trú tăng 3,2%. Tính đến tuần 22, Thành phố ghi nhận 7.753 trường hợp mắc bệnh, giảm 29,7% so cùng kỳ năm 2022 (11.035 ca), không ghi nhận trường hợp tử vong do Sốt xuất huyết. Trong tuần 22, ghi nhận 14/22 quận huyện có số ca mắc giảm, 08/312 phường xã có số ca bệnh tăng so với số mắc trung bình 4 tuần trước.

HCDC tiếp tục tăng cường giám sát các điểm nguy cơ cũng như hoạt động phòng chống sốt xuất huyết tại các quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Trong tuần qua, HCDC đã giám sát phát hiện có 10/23 điểm nguy cơ có lăng quăng tại quận 4, quận 5, quận 10, Tân Phú và Gò Vấp. Các điểm nguy cơ trên đã được Sở Y tế thông tin cho UBND quận huyện biết để chỉ đạo xử lý.

Trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh tay chân miệng, Ngành Y tế tổ chức khẩn Hội nghị giao ban trực tuyến nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng tại các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức.

HCDC cũng đưa ra các khuyến cáo về các biện pháp sau để phòng bệnh cho trẻ:

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy.

- Thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ trẻ tiếp xúc hàng ngày.

- Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

- Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.