Tổng thư ký NATO cảnh báo 'đừng đánh giá thấp' Nga

0
0

 - Các quốc gia thành viên NATO không được đánh giá thấp Nga, bất chấp cuộc khủng hoảng ngắn ngủi do cuộc binh biến thất bại của công ty quân sự tư nhân Wagner gây ra, Tổng thư ký của liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg hôm qua (27/6) đã cảnh báo như vậy.

Tổng thư ký Stoltenberg
Tổng thư ký Stoltenberg

“Tất cả chúng ta đã chứng kiến ​​các sự kiện ở Nga trong vài ngày qua. Đây là những vấn đề nội bộ của Nga,” ông Stoltenberg cho biết trong một cuộc họp báo ở The Hague đồng thời nói thêm rằng cuộc nổi dậy là dấu hiệu của “những căng thẳng mới” ở trong nước Nga.

Tuy nhiên, người đứng đầu khối NATO cho rằng: “Chúng ta tuy vậy không được đánh giá thấp Nga”. Theo Tổng thư ký Stoltenberg, các thành viên NATO sẽ tiếp tục viện trợ quân sự cho Kiev và gửi “thông điệp rõ ràng về cam kết của chúng ta” tại hội nghị thượng đỉnh ở Litva vào tháng tới.

Ông Stoltenberg đã nói với các phóng viên rằng quân đội Ukraine đang “đạt được tiến bộ” trong chiến dịch phản công của họ, lập luận rằng Kiev càng chiếm lại được nhiều lãnh thổ thì “cuối cùng vị thế của họ sẽ càng mạnh hơn trên bàn đàm phán”.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Ukraine đã không thể chọc thủng được tuyến phòng thủ của Nga ở khu vực miền đông (còn gọi là vùng Donbass) và Vùng Zaporozhye, và rằng Kiev đã chịu tổn thất đáng kể khi cố gắng làm như vậy. Một số lượng đáng kể xe tăng hạng nặng Leopard 2 do Đức sản xuất và xe chiến đấu Bradley do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy hoặc bỏ rơi trong các chiến dịch tấn công của Ukraine trong tháng này.

Hồi cuối tuần vừa rồi, tờ New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ nói rằng Ukraine đã không tận dụng được cuộc binh biến bất ngờ của lực lượng quân sự tư nhân Wagner. Tình trạng bất ổn nổ ra vào cuối ngày thứ Sáu (23/6) nhưng nhanh chóng kết thúc vào tối thứ Bảy (24/6), khi ông chủ của công ty quân sự tư nhân Evgeny Prigozhin đạt được thỏa thuận với chính quyền. Kể từ đó, các chiến binh Wagner đã hủy bỏ cuộc hành quân đến Moscow và trở về căn cứ của họ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.