Tổng thống Zelensky: Kiev “đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ từ quân đội Nga”

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Zelensky thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng ngày hôm qua (15/6) rằng quân đội Nga đang phản ứng quyết liệt trước những nỗ lực của Ukraine nhằm phá vỡ hệ thống phòng thủ của họ trong bối cảnh cuộc phản công được dự đoán từ lâu của Kiev đã chính thức bắt đầu.

 Tổng thống Nga Vladimir Zelensky
Tổng thống Nga Vladimir Zelensky

Phát biểu với hãng tin NBC News, Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết quân đội nước này “đang phải đối mặt với sự kháng cự rất gay gắt” và tuyên bố rằng “đối với Nga, thất bại trong chiến dịch này trước Ukraine… thực sự có nghĩa là thua cả cuộc chiến”.

Bất chấp những khó khăn rõ ràng, Tổng thống Zelensky đã cố gắng đưa ra một hướng lạc quan về tình hình chiến trường, miêu tả những tin tức từ tiền tuyến “nhìn chung là tích cực, nhưng rất khó khăn”.

Tổng thống Ukraine cũng nhắc lại lời kêu gọi cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev, lập luận rằng hoạt động này đang bị cản trở bởi bộ máy quan liêu.

“Chúng ta đang mất thời gian, chúng ta đang mất người và điều quan trọng nhất là chúng ta đang đánh mất lợi thế của mình”, ông Zelensky nói, đồng thời nhấn mạnh rằng nếu Ukraine không được cung cấp máy bay hiện đại của phương Tây, thì “Nga đang kiểm soát bầu trời”.

Những phát biểu trên được Tổng thống Ukraine Zelensky được đưa ra khi tờ Washington Post dẫn lời các quan chức ở Kiev nói rằng Ukraine miễn cưỡng trì hoãn các cuộc tấn công vào Nga. Theo nguồn tin này, Ukraine muốn thể hiện tiến bộ thực sự trên chiến trường trước mùa đông, nhằm đảm bảo với những đồng minh ủng hộ phương Tây rằng họ có thể chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, các nguồn tin của Washington Post cảnh báo rằng hành động tấn công sẽ dẫn đến tổn thất nặng nề về nhân sự và thiết bị, mà họ cho rằng sẽ trở nên trầm trọng hơn do thiếu máy bay phản lực và pháo tầm xa do phương Tây sản xuất cần thiết để tấn công các mục tiêu của Nga ở xa tiền tuyến.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.