Tổng thống Putin: Người Ukraine biết họ 'không có cơ hội' chống lại Nga

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Ukraine đã dừng các chiến dịch tấn công lớn sau khi nhận ra lực lượng của mình không thể giành chiến thắng trước Nga.

 

“Nhờ lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng của những người lính của chúng ta cũng như sự sẵn sàng của các chỉ huy trong việc đẩy lùi mọi hành động gây hấn chống lại Nga, đối với tôi, dường như kẻ thù không có cơ hội. Họ hiểu điều này, đó là lý do tại sao họ dừng lại”, ông Putin đã nói như vậy với nhà báo Pavel Zarubin tại Điện Kremlin.

Quân đội Ukraine hôm 4/6 đã chính thức phát động chiến dịch phản công được nói đến trong nhiều tháng qua. Họ đã sử dụng một số lữ đoàn được đào tạo ở phương Tây và được trang bị xe tăng Leopard và xe bọc thép Bradley, cùng nhiều loại vũ khí khác.

Tổng thống Putin cho hay: “Nghịch lý là hiện tại chiến dịch đang tiến triển rất chậm bởi vì kẻ thù đang chịu tổn thất nghiêm trọng về nhân sự và thiết bị. Tính đến sáng sớm hôm nay, quân ta đã tiêu diệt được 245 xe tăng và khoảng 678 xe bọc thép các loại, chưa kể thương vong của địch là rất lớn.”

Tổng thống Putin giải thích rằng các lực lượng của Kiev hiện đang trong quá trình xây dựng lại các lữ đoàn của họ, vốn đã chịu tổn thất nghiêm trọng, nhưng lo ngại rằng việc nhận thêm thương vong với tốc độ này sẽ loại bỏ khả năng chiến đấu của không chỉ lực lượng dự bị chiến lược mà toàn bộ quân đội của họ.

Tại thời điểm này, theo lời ông chủ điện Kremlin, "các chiến dịch tấn công sẽ không diễn ra" ở phía Ukraine, chỉ có các nhân tố chiến đấu như pháo kích và trinh sát còn đang hoạt động.

Tướng đã nghỉ hưu Andrey Kartapolov, - người chỉ huy cuộc viễn chinh của Nga ở Syria năm 2016-2017, cũng ước tính rằng Ukraine sẽ cạn kiệt khả năng tấn công vào cuối tháng 6 với tốc độ này, với 40% lực lượng của họ đã không chiến đấu hiệu quả.

Những phát biểu trên được ông Putin đưa ra tại tiệc chiêu đãi các học viên hàng đầu của các học viện quân sự và trường sĩ quan Nga, với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu. Tổng thống Nga nói với các sĩ quan mới được bổ nhiệm rằng Moscow cam kết cung cấp cho các lực lượng vũ trang tất cả vũ khí và vật tư mà họ cần.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.