Tổng thống Nga Putin dự báo số phận máy bay F-16 ở Ukraine

0
0

Nhà lãnh đạo Nga nhận định rằng các máy bay tiêm kích F-16 sẽ bốc cháy ở chiến trường Ukraine giống như xe tăng Leopard.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố vào hôm 16/6 rằng bất cứ máy bay tiêm kích nào do phương Tây gửi tới Ukraine sẽ bị phá hủy tương tự như các xe tăng mà họ đã cung cấp cho Kiev. Ông cho biết thêm, nếu các máy bay này xuất kích từ các căn cứ bên ngoài lãnh thổ Ukraine, điều này có thể dẫn tới cuộc chiến công khai với khối quân sự NATO.

Tiêm kích F-16. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.
Tiêm kích F-16. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Ông Putin nói về xung đột ở Ukraine: "Xe tăng (phương Tây) đang bốc cháy. Trong số đó có Leopard. Máy bay F-16 cũng sẽ như vậy. Không nghi ngờ gì nữa".

Các nhận xét trên được Tổng thống Putin đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg (SPIEF).

Ukraine đã thường xuyên yêu cầu Mỹ và đồng minh cung cấp cho họ máy bay tiêm kích F-16. Các phi công Ukraine đã được huấn luyện sử dụng các máy bay thế hệ thứ 4 này.

Ông Putin cảnh báo: Nếu Kiev nhận được một số máy bay F-16 và đặt chúng tại các căn cứ bên ngoài Ukraine, "chúng ta sẽ cần xem xét cách thức và nơi có thể đánh vào các thiết bị đó, những thiết bị được sử dụng trong hoạt động tác chiến chống lại chúng ta... Đây là một mối nguy hiểm nghiêm trọng, đe dọa lôi kéo NATO vào xung đột vũ trang này".

Moscow đã nhiều lần cảnh báo với NATO rằng gửi vũ khí cho Kiev sẽ chỉ kéo dài xung đột và có nguy cơ tạo ra thế đối đầu công khai giữa Nga và NATO.

Moscow đã đưa ra Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc các quan ngại về khả năng F-16 được triển khai ở Ukraine do máy bay này có khả năng mang vũ khí hạt nhân chiến thuật./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-nga-putin-du-bao-so-phan-may-bay-f-16-o-ukraine-post1026998.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.