Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm việc tại Quảng Nam về chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

0
0

Sáng 20/6, Đoàn Công tác số 3 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Quảng Nam về công tác chuẩn bị kỳ thi.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Quảng Nam: Năm 2023, toàn tỉnh có 17.197 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 16.460 thí sinh 12 THTP năm học 2022-2023; 648 thí sinh lớp 12 Giáo dục Thường xuyên năm học 2022-2023 và 658 thí sinh tự do. Các thí sinh được tổ chức thi tại 56 Điểm thi với tổng số 852 phòng thi.

Công tác chuẩn bị cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THTP được Sở GDĐT chỉ đạo sâu sát ngay từ giữa học kỳ II. Các nhà trường đã tổ chức nhiều đợt thi tốt nghiệp thử để tạo điều kiện cho học sinh làm quen với cấu trúc đề thi, trên cơ sở đó phân loai học sinh để có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng phù hợp.

Công tác tập huấn, quán triệt Quy chế thi, nghiệp vụ tổ chức thi được Sở GDĐT tổ chức nghiêm túc, đầy đủ các thành phần tham gia. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và điều kiện cần thiết đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn, bảo mật, đúng quy chế. Công tác kiểm tra được Ban Chỉ đạo tỉnh, Sở GDĐT quan tâm, chú trọng; xem đây là công việc quan trọng nhằm xử lý, giải quyết kịp thời những hạn chế, tồn tại trong quá trình tổ chức thi.

Trực tiếp kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất và phương án tổ chức thi tại một số Điểm thi tại tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, tại một số Điểm thi điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, an toàn cho công tác tổ chức thi vẫn chưa được triển khai hoàn thiện theo quy định của Quy chế thi. Thứ trưởng đề nghị Ban chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh Quảng Nam tập trung nguồn lực để hoàn thiện cơ sở vật chất tại các Điểm thi, đáp ứng quy định của Quy chế thi đã được ban hành.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra phương án bố trí đảm bảo an toàn tại Điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam
Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra phương án bố trí đảm bảo an toàn tại Điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam

Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, địa phương là nơi chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi. Do đó, không được lơ là, chủ quan trong bất kỳ khâu nào của kỳ thi. Trong công tác tổ chức kỳ thi phải làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng vị trí trong tổ chức kỳ thi đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ quy trình. Nhất là, đối với công tác thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi, nếu có những sự thay đổi về nhân sự cần phải thể hiện rõ ràng, đảm bảo có người chịu trách nhiệm cao nhất về tổ chức kỳ thi ở địa phương mình.

Cần phải có sự phối hợp của các Sở, ban, ngành trong tổ chức kỳ thi và kiểm tra để đảm bảo sự phối hợp được đảm bảo diễn ra tốt nhất. Phải sẵn sàng các phương án để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi một cách tốt nhất. Không được chủ quan, nhất là trong việc chăm sóc sức khoẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thí sinh. Vấn đề an ninh, an toàn của kỳ thi phải luôn được đặt lên hàng đầu.

Cùng với đó, để đảm bảo cho một kỳ thi thành công thì những người tham gia tổ chức kỳ thi phải được tham gia tập huấn để nắm chắc quy chế. Từng vấn đề kỹ thuật dù là nhỏ nhất cũng không được chủ quan, phải đảm bảo thực hiện đúng theo Quy chế thi, không sáng tạo.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị Ban Chỉ đạo Kỳ thi tỉnh Quảng Nam có phương án tham mưu để kịp thời khen thưởng với những cá nhân, tổ chức thực hiện tốt việc tổ chức kỳ thi. Đồng thời, có hình thức kỷ luật đối với những cá nhân vi phạm để kịp thời răn đe, đảm bảo kỳ thi tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt mục tiêu đề ra.


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...