Thi vào lớp 10 tại TPHCM: Ngày thi đầu có 5 thí sinh vi phạm quy chế, 383 em vắng mặt

0
0

 - Chiều 6/6, Sở GD-ĐT TPHCM đã có báo cáo nhanh về ngày đầu thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024. Trong ngày thi đầu tiên, có 375 thí sinh vắng thi môn văn và 383 thí sinh vắng thi môn ngoại ngữ, có 5 em vi phạm quy chế thi.

Theo đó, tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm nay là 96.334 em. Trong buổi sáng 6/6 có 95.959 thí sinh dự thi môn ngữ văn và buổi chiều có 95.951 thí sinh thi môn ngoại ngữ (đạt khoảng 99,6%). Như vậy, có 375 thí sinh vắng thi môn văn và 383 thí sinh vắng thi môn ngoại ngữ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong ngày thi đầu tiên có 5 em vi phạm quy chế, tập trung vào ca sáng. Trong đó, có 2 thí sinh đi trễ 20 phút (vào lúc 8g20) nên Trưởng điểm thi không cho thí sinh vào thi theo quy định. Có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi (đem điện thoại vào phòng thi), cán bộ coi thi đã tiến hành đình chỉ thi và tịch thu điện thoại, chuyển an ninh kiểm tra thiết bị và xác nhận không có gửi đề thi ra ngoài.

2 thí sinh này đã bị lập biên bản đình chỉ thi theo đúng quy định. Ngoài ra, có 1 trường hợp thí sinh mở tài liệu trong phòng thi đã tịch thu tài liệu và ra quyết định xử lý cảnh cáo.

Buổi chiều các thí sinh thi môn ngoại ngữ trong thời gian 90 phút, giờ bắt đầu làm bài là 14g. Trong buổi thi ngoại ngữ không có thí sinh vi phạm quy chế.

Sáng nay (7/6), các thí sinh dự thi môn cuối cùng là môn Toán.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay có 95.938 thí sinh dự thi môn Toán trong tổng số 96.334 thí sinh đăng ký. Như vậy có 396 thí sinh vắng trong môn thi Toán sáng nay.

Sau môn Toán, chiều nay, chỉ còn hơn 7.000 thí sinh TP.HCM dự thi vào trường chuyên, lớp chuyên và lớp tích hợp làm bài thi môn chuyên và tích hợp.

Năm nay, số lượng học sinh lớp 9 dự xét tốt nghiệp THCS là 113.802. Trong đó, tổng số thí sinh tham dự thi vào lớp 10 là 96.334, chia thành các nhóm: thí sinh chỉ đăng ký xét 3 nguyện vọng thường là 89.295, thí sinh đăng ký xét nguyện vọng chuyên là 7.039.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.