Những thói quen buổi sáng nên thay đổi để tránh gây hại cho cơ thể

0
0

 - Nhiều thói quen buổi sáng rất đơn giản nhưng bạn không thay đổi sẽ gây tổn thương gan, thận trầm trọng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bỏ bữa sáng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nam giới sẽ trở nên sắc bén hơn trong công việc và có tâm trạng tốt hơn khi họ đã có bữa ăn sáng trước khi lao vào công việc hơn so với khi bỏ qua các bữa sáng.

Do đó, để cho não có năng lượng làm việc một cách linh hoạt và tỉnh táo, bạn cần cung cấp đủ nguyên liệu cho cơ thể hoạt động với đa đạng các loại protein và khoáng chất.

Để dạ dày bạn được khỏe mạnh, tốt nhất hãy uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi tới công sở một cách chậm rãi và thư thả. Cố đừng gây áp lực cho dạ dày khi ăn sáng gấp gáp, cuống cuồng.

Bỏ ăn sáng là thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe. Cơ thể bạn cần năng lượng để bắt đầu hoạt động và hoạt động hiệu quả cho cả ngày, vì thế bạn nên dành ra ít nhất 15 phút mỗi sáng để nạp đủ năng lượng cần thiết.

Không uống nước vào buổi sáng

Giám đốc dinh dưỡng thể thao tại Đại học Pittsburgh Leslie Bonci (Đức) đã nói: “Nếu bạn không uống nước vào buổi sáng, bạn sẽ phải bù đắp sự mất nước trong suốt cả ngày”. Khi cơ thể thiêu nước, bạn sẽ trở nên dễ nhầm lẫn, thiếu nhạy bén, không có tâm trạng tốt, dễ mệt mỏi.

Nhưng chỉ cần uống đủ 3 cốc nước cho buổi sáng, nhất là khi vừa ngủ dậy để thanh lọc những chất cặn bã trong ruột sau một đêm dài, bạn sẽ cảm nhận được năng lượng khác biệt trong cơ thể. Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn, lạc quan hơn, tràn đầy sức sống và năng động hơn. Cơ thể đủ nước cho cả ngày dài còn giúp cơ thể tăng sức chịu đựng, dẻo dai và tốc độ.

Uống trà hay cà phê khi chưa ăn sáng

Buổi sáng là lúc dạ dày đang đầy axit, bạn nên ăn hay uống những sản phẩm có tính kiềm. Một cốc nước lọc ấm là lựa chọn tuyệt vời nhất vào sáng sớm.

Uống trà hay cà phê khi bụng trống rỗng sẽ không tốt cho dạ dày, lâu dài có thể gây bệnh về sau.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.