Ngăn chặn kịp thời vụ giả danh cán bộ công ty viễn thông đe dọa tống tiến

0
0

 - Công an xã Vật Lại, huyện Ba Vì (TP Hà Nội) cho biết vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh cán bộ viễn thông Công ty Viettel Quân đội đe doạ tống tiền.

Bà T được tại trụ sở Công an xã
Bà T được tại trụ sở Công an xã

Trước đó, ngày 24/5/2023, bà P.T T (SN: 1962, HKTT: thôn Vật Yên, xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội) nhận được nhiều cuộc gọi từ số điện thoại một người đàn ông xưng là cán bộ Công ty viễn thông Viettel Quân đội với nội dung có người mạo danh thông tin tên, tuổi của chồng bà T đăng ký số điện thoại sang Trung quốc và nợ cước phí hơn 8 triệu đồng. Ngay sau đó số điện thoại lạ yêu cầu bà T viết đơn trình báo và đã kết nối điện thoại của bà T tới số một cán bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (mạo danh) để trình báo. 

Do lo sợ, bà T đã đến trụ sở Công an xã Vật Lại để trình báo. Tại đây, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Công - Trưởng Công an xã đã trực tiếp giải thích, tuyên truyền cho bà T về thủ đoạn này cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đội tượng lợi dụng mạng viễn thông gây án và nhắc nhở bà T không nghe, không làm theo yêu cầu của đối tượng.

Trước phương thức và thủ đoạn như trên, thời gian qua Công an huyện Ba Vì đã nhiều lần tuyên truyền khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.